| Hotline: 0983.970.780

Bình Dương, Bình Phước: Hơn 520 ha cao su nhiễm bệnh

Thứ Hai 05/07/2010 , 11:04 (GMT+7)

Theo tổng hợp của Cục BVTV hiện ở hai tỉnh này có hơn 520 ha cao su đang bị nhiễm bệnh vàng lá, rụng lá.

Chi cục BVTV tỉnh Bình Dương thống kê có khoảng 230/12 ngàn ha cây cao su nhiễm bệnh tại một số xã của huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bến Cát…Tỷ lệ lá bị bệnh phổ biến từ 3-10%, nơi cao 20%, gây hại phổ biến trên cây cao su 5-10 năm tuổi. Giống cao su bị nhiễm nặng nhất là RRIV4. Bệnh vàng lá, rụng lá cũng đã gây hại 292ha cao su tại tỉnh Bình Phước.

Theo kết quả giám định của Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam thì bệnh vàng lá, rụng lá do nấm Corynespora cassiicola gây ra, xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1999. Thời tiết nắng nóng, kết hợp với vài cơn mưa đã tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh phát triển và gây hại. 

Xem thêm
Vacxin Tembusu nhập khẩu chính ngạch đầu tiên về Việt Nam được đánh giá bài bản

Việc cho phép nhập khẩu vacxin Tembusu chính ngạch giúp người chăn nuôi thủy cầm có một công cụ quan trọng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Mưa dông khiến nhiều diện tích sầu riêng bị gãy đổ, rụng quả la liệt

Những cơn mưa dông đầu mùa đã khiến nhiều diện tích sầu riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị gãy đổ, quả rụng la liệt trước sự bất lực của người dân.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.