| Hotline: 0983.970.780

Bình Phước: Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Thứ Tư 21/11/2018 , 15:48 (GMT+7)

Lễ tưởng niệm là dịp để mọi người chia sẻ nỗi đau với gia đình có người thân tử vong do TNGT, nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè, các thành viên trong cộng đồng về các nguy cơ, nguyên nhân và những hậu quả nghiêm trọng của TNGT đối với xã hội...

Ngày 21/11, tại Tượng đài chiến thắng TX.Đồng Xoài, UBND tỉnh Bình Phước phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG), Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) năm 2018 và chương trình “Vòng tay yêu thương - An tâm tiếp bước”.

Tham dự lễ có đại diện lãnh đạo UBATGTQG; lãnh đạo Công ty Prudential Việt Nam và chi nhánh Bình Phước; Đại tá Dương Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cùng đại diện các sở, ban ngành tỉnh Bình Phước và hơn 400 đoàn viên thanh niên.

Trao hợp đồng bảo hiểm cho con em gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn
Đại tá Dương Văn Mạnh trao tặng quà cho thân nhân các hộ gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông

Theo thống kê, tại Việt Nam, mỗi năm xảy ra hàng chục ngàn vụ TNGT, bình quân mỗi ngày có hơn 20 người chết và gần 70 người khác bị thương do TNGT. Hàng năm, gia đình nạn nhân và ngân sách Nhà nước phải bỏ ra hàng nghìn tỷ đồng để khắc phục hậu quả do TNGT.

Riêng tỉnh Bình Phước, 9 tháng đầu năm 2018 đã xảy ra 194 vụ tai nạn giao thông, làm chết 121 người, bị thương 154 người, làm hư hỏng 99 ô tô, 213 môtô và 07 phương tiện khác. Mặc dù, so với 9 tháng đầu năm 2017, tai nạn giao thông giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương, nhưng vẫn để lại những hậu quả rất lớn cho gia đình người bị nạn nói riêng và xã hội nói chung.

Lễ tưởng niệm là dịp để mọi người chia sẻ nỗi đau với gia đình có người thân tử vong do TNGT, nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè, các thành viên trong cộng đồng về các nguy cơ, nguyên nhân và những hậu quả nghiêm trọng của TNGT đối với xã hội, từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức khi tham gia giao thông nhằm phòng tránh TNGT, góp phần tạo ra môi trường giao thông an toàn cho chính mình và cho cộng đồng.

Nhân dịp này lãnh đạo tỉnh trao tặng 10 phần quà cho các hộ gia đình có người thân tử vong do TNGT. UBATGTQG Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential trao tặng 25 suất học bổng tổng giá trị 100 triệu đồng, nhiều phần quà khác và 25 hợp đồng bảo hiểm, trị giá 50 triệu đồng/01 hợp đồng cho con em gia đình có người thân tử vong do TNGT có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.