| Hotline: 0983.970.780

Bình Phước: Xét nghiệm Covid-19 cho người nguy cơ cao tại các KCN trong sáng 31/5

Thứ Hai 31/05/2021 , 07:04 (GMT+7)

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, đến nay toàn tỉnh đã triển khai 5 chốt kiểm soát giao thông và phòng chống dịch Covid-19 trên 2 tuyến Quốc lộ 13, 14 và ĐT741 thuộc địa bàn các huyện Đồng Phú, Bù Đăng, Chơn Thành.

Hai chốt còn lại gồm chốt số 4 nằm trên đường ĐT751, xã Minh Long, huyện Chơn Thành, tiếp giáp tỉnh Bình Dương; và chốt số 5 trên đường ĐT752, thuộc xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản, tiếp giáp với tỉnh Tây Ninh.

Tất cả các xe vận tải hành khách từ các địa phương khác về qua địa bàn Bình Phước đều phải dừng lại để làm công tác kiểm dịch. Ảnh: Nguyễn Liêm.

Tất cả các xe vận tải hành khách từ các địa phương khác về qua địa bàn Bình Phước đều phải dừng lại để làm công tác kiểm dịch. Ảnh: Nguyễn Liêm.

Các chốt này sẽ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát phương tiện và người về Bình Phước, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ tất cả người dân đi từ TP.HCM, các tỉnh, thành phố về Bình Phước.

Ngoài các trường hợp phải áp dụng biện pháp cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo quy định; đối với các trường hợp còn lại, sau khi tổ chức lấy mẫu, Chủ tịch UBND cấp huyện nơi đóng chốt cấp giấy xác nhận đã được lấy mẫu xét nghiệm và điều tra dịch tễ, yêu cầu người dân thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú (thời gian tự theo dõi sức khỏe tại nhà, giao Sở Y tế tham mưu cụ thể).

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì tham mưu xây dựng mẫu quyết định cách ly; tham mưu Ban chỉ đạo tỉnh về nhiệm vụ, cách thức để thực hiện công tác vận hành các chốt.

Hành khách khai báo y tế... Ảnh: Trung An.

Hành khách khai báo y tế... Ảnh: Trung An.

Đối với xe liên tỉnh đi một mạch, tiếp tục không được dừng, đỗ để trả, đón khách trên địa bàn tỉnh. Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh Bình Phước đi và đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước (bao gồm vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, vận chuyển hành khách theo hợp đồng, du lịch, xe taxi, xe buýt) từ 0 giờ ngày 30/5 cho đến khi có thông báo mới.

Tiến hành xét nghiệm, sàng lọc cho ít nhất 20% công nhân ở các khu công nghiệp cũng như đối tượng có nguy cơ cao; đồng thời cần nhanh chóng tổ chức thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho những đối tượng có nguy cơ cao tại các khu công nghiệp trong sáng 31/5. Cũng trong ngày 31/5, Sở Y tế trực tiếp làm việc với Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú để hướng dẫn việc vận hành bệnh viện dã chiến huyện Đồng Phú.

Đối với lực lượng tổ truy vết lấy mẫu xét nghiệm, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế bố trí tăng số lượng từ 330 nhân viên lên ít nhất 500 người, khẩn trương tập huấn và thực hành lấy mẫu, hoàn thành vào ngày 4/6. Phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế định kỳ, thường xuyên thực hiện phun khử khuẩn ở các khu công nghiệp, khu nhà trọ. Ngay trong chiều 30/5, Sở Y tế chủ trì tổ chức tập huấn cho 820 tổ Covid-19 cộng đồng.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Trung An.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Trung An.

Giao Ban Quản lý Khu kinh tế phối hợp với Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, tham mưu Tỉnh ủy thành lập các tổ kiểm tra chấp hành công tác phòng chống dịch tại các khu công nghiệp; tiếp tục yêu cầu các doanh nghiệp khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19; tổ chức đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch ở các khu công nghiệp, giao các ủy viên Ban Chấp hành chỉ đạo, đôn đốc (hoàn thành trước 10h ngày 31/5).

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục duy trì cảnh báo phòng, chống dịch ở mức cao nhất; chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch UBND tỉnh theo địa bàn, lĩnh vực phụ trách nếu để xảy ra sai sót do lơ là, chủ quan, thiếu trách nhiệm.

Yêu cầu các cơ quan công an, viện kiểm sát, tòa án, thanh tra tiến hành củng cố hồ sơ khởi tố nghiêm minh theo quy định đối với các trường hợp từ vùng dịch trở về không tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Liên đoàn Lao động tỉnh khẩn trương phối hợp thành lập các tổ Covid an toàn ở các khu công nghiệp. Mỗi tổ sản xuất, mỗi phân xưởng tùy theo số lượng công nhân để thành lập từ một đến nhiều tổ (hoàn thành ngày 31/5).

Đến nay, Bình Phước chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19. Hiện tại chỉ có 4 trường hợp F1, 166 F2 tại huyện Hớn Quản; huyện Bù Đăng có 1 trường hợp F1 và 34 F2, 40 F3 liên quan đến 44 địa điểm có dịch đã khoanh vùng ở TP.HCM. Tất cả các trường hợp này đã được cách ly và thực hiện các biện pháp dịch tễ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng từ nay đến vài ngày tới, số lượng người từ TP.HCM và 44 địa điểm có dịch tại TP.HCM khả năng sẽ tăng cao. Do vậy, yêu cầu phải khẩn trương, tăng tốc lên, nâng cấp phòng chống dịch lên ở cấp độ cao nhất.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm