| Hotline: 0983.970.780

Bức xúc tiền công thấp, công nhân cảng Thị Nại đồng loạt đình công

Thứ Ba 26/07/2016 , 17:01 (GMT+7)

Tối 25/7, 150 công nhân bốc xếp tại Công ty CP cảng Thị Nại đóng trên địa bàn TP Quy Nhơn (Bình Định) đã đồng loạt đình công để phản đối đơn giá xếp dỡ hàng hóa tại cảng quá thấp.


Quang cảnh vắng vẻ ở cảng Thị Nại vào sáng 26/7

 

Ghi nhận của PV NNVN, đến hết buổi sáng ngày 26/7, cuộc đình công của công nhân thuộc 10 tổ bốc xếp vẫn còn tiếp diễn. Tại cảng Thị Nại, trong buổi sáng cùng ngày khá vắng vẻ, hoạt động xếp dỡ hàng hóa bị trì trệ, nhiều xe tải và tàu hàng nằm chờ tại cầu cảng.

Theo các công nhân, nguyên nhân đình công là do hiện nay đơn giá bốc xếp hàng hóa tại cảng Thị Nại quá thấp, không tương xứng với sức lao động.

Đơn cử, việc bốc xếp xi măng từ các tàu lên bờ theo đơn giá bốc xếp khoảng 11.600 đồng/tấn. Yêu cầu của các công nhân đưa ra là công ty phải tăng mức đơn giá bốc xếp hàng hóa tại cảng.

Trao đổi với NNVN, ông Hồ Liên Nam, Phó GĐ Cty CP cảng Thị Nại cho biết, trong buổi sáng 26/7 ông Nam đã có buổi đối thoại với các công nhân để giải quyết vấn đề trên.


Ảnh: Vũ Đình Thung

 

“Các mức giá đang trả cho công nhân đã được áp dụng từ nhiều năm trước. Trong năm nay tình hình khó khăn do sản lượng hàng hóa và doanh số đều giảm chỉ còn 80-85%. Trong lúc khó khăn như vậy mà công ty tăng đơn giá tiền lương cho người lao động đã là một cố gắng lớn. Trong cuộc họp sáng nay, phía công ty và người lao động đã đạt được thỏa thuận tăng 10% đơn giá bốc xếp tại cảng”, ông Nam nói.

Theo cho biết của ông Nam, vào ngày mai công nhân cảng Thị Nại sẽ bắt đầu làm việc trở lại.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Người dân ĐBSCL sáng tạo, thích ứng tốt với xâm nhập mặn

ĐBSCL Trải qua các đợt ảnh hưởng xâm nhập mặn, người dân ĐBSCL tích lũy nhiều kinh nghiệm, chủ động, sáng tạo các giải pháp ứng phó trong mùa khô 2023 - 2024.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm