| Hotline: 0983.970.780

'Bún chả Obama' làm say lòng thực khách Sài Thành

Thứ Bảy 25/06/2016 , 07:05 (GMT+7)

Với người dân Sài Gòn, để được thưởng thức món đúng chuẩn "bún chả Obama" thì không phải ai cũng dễ dàng tìm được cửa hàng ưng ý…

Sau bữa tối với món bún chả của Tổng thống Obama, món ăn truyền thống vốn nổi tiếng trong ẩm thực Hà Thành ấy, nay càng HOT hơn. Nhưng với người dân Sài Gòn, để được thưởng thức món đúng chuẩn "bún chả Obama" thì không phải ai cũng dễ dàng tìm được cửa hàng ưng ý…

Thành công với kinh doanh cơn sốt mì cay Sasin, ông chủ Nguyễn Trung Hiệp vừa cho khai trương quán bún chả Obama tại số 33 Phổ Quang, Quận Tân Bình, TP.HCM để phục vụ thực khách nơi đây.

Sức hấp dẫn của bún chả Hà Nội khiến người quyền lực nhất Nhà Trắng, Tổng thống Barack Obama trong chuyến thăm mới đây tại Việt Nam đã dành thời gian quý báu của mình để một lần ăn thử nay đã có mặt tại Sài Gòn nhưng giá cả chỉ bằng một nữa suất bún chả Obama ở Hà Nội.

Trò chuyện với chủ quán Nguyễn Trung Hiệp, anh cho biết khâu chọn nguyên liệu luôn được đặc biệt chú trọng. Thịt, rau, bún, nem, và nước chấm,.. tất cả được chuẩn bị và chế biến tỉ mỉ theo cách truyền thống, có như vậy thì kết hợp với nhau mới cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon của thịt heo, dòn tan của nem cua bể, vị chua ngọt đậm đà của nước chấm.

08-51-53_tr48-2
Chọn cách nướng thịt bằng que tre trên than hoa là điểm tạo nên độ ngon đúng điệu của món bún chả của cửa hàng

 

Khi được hỏi đến điều tạo nên sức hấp dẫn cho món bún chả của cửa hàng, Nguyễn Trung Hiệp cho rằng đảm bảo uy tín về chất lượng trong khâu chế biến là điều anh quan tâm bậc nhất. Dù kinh doanh những món ăn đang làm mưa làm gió thực khách nhưng Hiệp vẫn tuân thủ đúng ba tiêu chí mà mình đặt ra đó là ngon-sạch-rẻ.

Cũng là bún, là chả, là rau sống ăn kèm nhưng chả ở quán được tẩm ướp rất vừa miệng, nướng vừa tầm hơi xém nhẹ, thơm lừng. Thịt không bị quá khô hay đắng, ăn rất mềm. . Món ăn này ở quán còn ghi điểm với cách trình bày sạch sẽ đẹp mắt.

Một phần bún chả có thịt, gồm có thịt ba chỉ (ba rọi), thịt băm, tất cả được tẩm ướp đúng điệu truyền thống và nướng vàng trên than hoa đỏ rực.

08-51-53_tr48-3
Thực khách khó lòng cưỡng lại trước bát chả thịt đầy ụ, thơm lừng

 

Hiện nay, hầu hết các quán bún chả đều nướng thịt bằng vỉ nướng kim loại, thế nhưng cửa hàng của Nguyễn Trung Hiệp vẫn theo cách truyền thống của Hà Nội xưa. Thịt được nướng bằng cách xiên các miếng thịt vào que tre, nướng trên than hồng, vừa quạt tay vừa trở từng xiên thịt.

"Thịt nướng, ngon nhất vẫn phải trên bếp than hoa hồng rực, miếng thịt có cả nạc và mỡ, mỡ cháy xèo xèo trên lửa than, màu vàng thơm lừng. Đây là khâu quan trọng tạo nên độ mềm, thơm ngon của thịt. "- Nguyễn Trung Hiệp chia sẻ

08-51-53_tr48-4
Chỉ với 59.000đ, khách hàng đã no nê với món đúng chuẩn "bún chả Obama"

 

Món bún chả thường ăn kèm với nem cua bể. Cua bể được chọn hoàn toàn là cua gạch tươi ngon. Thịt cua ướp với gia vị rồi cuốn thành những cuộn nem đẹp mắt và chiên giòn đến khi có màu vàng đều, thơm cồn cào.

Nước chấm để ăn bún chả được pha khéo léo, kết hợp tinh tế giữa nước mắm, giấm, đường, chanh, tỏi, ớt, cho thêm ít đu đủ xanh và cà rốt được bóp giấm giòn sần sật.

Bên cạnh đó bún và rau được chọn kĩ lưỡng và lấy từ nguồn hàng đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

08-51-53_tr48-5
Nem của bể luôn được khách hàng gọi dùng thêm bởi độ ngon, giòn nóng hổi

 

Vừa mới khai trương, thế nhưng cửa hàng đã thu hút thực khách Sài Thành tới thưởng thức và dành không ít lời khen không chỉ là chất lượng món ăn mà không gian bày trí đẹp mắt, nhân viên phục vụ thân thiện, nhiệt tình cũng là những điểm cộng cho cửa hàng "bún chả Obama" ở Sài Gòn.

(Kiến thức gia đình số 24)

Xem thêm
Chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt cho hộ nghèo ở Thanh Hóa

Tập đoàn Mavin và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (World Vision) vừa tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt tại huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Mùa vàng trên cánh đồng sạ cụm

QUẢNG BÌNH Mô hình gieo sạ lúa bằng máy tại Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Hàm Hòa trong vụ đông xuân 2023 - 2024 với diện tích trên 10ha cho hiệu quả lớn…

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm