| Hotline: 0983.970.780

Cá chết trắng bờ biển Cửa Lò

Thứ Hai 13/09/2010 , 10:32 (GMT+7)

Những ngày vừa qua, nhiều loại cá chết nổi trẳng biển Cửa Lò, dạt lên bờ kéo dài hơn 5 km, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Những ngày vừa qua, nhiều loại cá chết nổi trẳng biển Cửa Lò, dạt lên bờ kéo dài hơn 5 km, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Theo nhận định của người dân ở đây thì có khả năng số cá bị chết này là do bị đánh bằng thuốc nổ. Trước đó vào đêm mùng 7 người dân sống ở đây nghe có tiếng nổ mìn từ ngoài biển vọng vào. Nhưng cũng nhiều người lập luận là do ô nhiễm một loại hóa chất nào đó còn nổ mìn thì cá làm gì chết nhiều như vậy? Ông Lê Minh Thông, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết: “UBND thị xã đã gửi mẫu cá chết đến Chi cục Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản xét nghiệm. Được biết, chính quyền sở tại đã huy động lực lượng thu gom xác cá chết, làm sạch bờ biển, đề phòng ô nhiễm môi trường do số hải sản bị phân hủy gây ra.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.