| Hotline: 0983.970.780

Cà Mau công bố thiên tai cấp độ 2 trên thủy sản

Thứ Sáu 27/05/2016 , 07:12 (GMT+7)

Sau khi lãnh đạo Bộ NN-PTNT có buổi làm việc tại Cà Mau và đề nghị tỉnh này có thể xem xét công bố thiên tai trên thủy sản. Vừa qua, tỉnh Cà Mau đã tiến hành công bố thiên tai cấp độ 2 trong lĩnh vực trên.

13-27-18_nh-hn-hn-xm-nhp-mn-d-lm-thiet-hi-hng-chuc-ngn-h-dien-tich-nuoi-trong-thuy-sn-ti-c-mu
Hạn hán, xâm nhập mặn đã làm thiệt hại hàng chục ngàn ha diện tích nuôi trồng thủy sản tại Cà Mau

Qua khảo sát của ngành chuyên môn tỉnh này, đã có hơn 52.000 ha tôm nuôi bị chết do ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn từ tác động của El Nino.

Diện tích bị thiệt hại chủ yếu trên tôm nuôi quảng canh, quảng canh cải tiến và tôm - lúa. Tập trung nhiều nhất tại các huyện: U Minh, Thới Bình, Cái Nước...

Bên cạnh đó, nhiều ha nuôi cá cá chình, bống tượng, cá bổi (cá sặc rằn), sò huyết… cũng thiệt hại nặng do hạn hán, xâm nhập mặn. Ước tính, mỗi hecta tôm nuôi đầu tư khoảng 5 triệu đồng, tổng mức thiệt hại do El Nino lên trên 260 tỷ đồng.

Xem thêm
Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Trang trại nho trĩu quả bên dòng Sê San

Vài năm nay, huyện Ia Grai không chỉ nổi tiếng bởi có dòng Sê San, là vựa cà phê lớn nhất tỉnh Gia Lai mà còn nổi lên với những vườn nho trĩu quả.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất