| Hotline: 0983.970.780

Cách ly 37 trường hợp liên quan đến bệnh nhân thứ 370 nhiễm Covid-19

Chủ Nhật 12/07/2020 , 16:58 (GMT+7)

Những trường hợp từ F1 đến F4 liên quan đến bệnh nhân thứ 370 dương tính với Covid-19 đều được cách ly theo đúng quy định, không có khả năng lây nhiễm qua cộng đồng.

Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn - nơi đang cách ly Bệnh nhân 370 nhiễm Covid-19. Ảnh: L.K.

Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn - nơi đang cách ly Bệnh nhân 370 nhiễm Covid-19. Ảnh: L.K.

Ngày 12/7, ông Phạm Minh Đức, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh này đã tiến hành việc cách ly, theo dõi đối với những trường hợp có liên quan đến bệnh nhân thứ 370 nhiễm Covid-19 là chuyên gia nước ngoài đến địa bàn làm việc.

Bệnh nhân là chuyên gia người Serbia của Cty CP Thép Hòa Phát Dung Quất nhập cảnh vào Việt Nam. Người này được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và cho kết quả dương tính với Covid-19. “Sau đó, bệnh nhân được đưa đi cách ly theo dõi điều trị tại cơ sở 2 Trung tâm y tế huyện Bình Sơn”, ông Đức nói.

Cũng theo ông Đức, lúc đến Quảng Ngãi, bệnh nhân này đi với 15 chuyên gia và 5 cán bộ y tế (gồm cả lái xe, phiên dịch). Khi có kết quả xét nghiệm của chuyên gia người Serbia dương tính với Covid-19, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã rà soát được 37 người là những trường hợp từ F1 đến F4 có liên quan đến bệnh nhân này. 

“Những trường hợp này đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại khách sạn Harmonia Hòa Phát. Hiện đã có kết quả xét nghiệm của 20 trường hợp là F1 và 1 trường hợp F3 đều cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, đảm bảo không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng”, ông Đức thông tin.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất