| Hotline: 0983.970.780

Cách ly với sự ích kỷ cá nhân

Thứ Hai 24/05/2021 , 15:07 (GMT+7)

Thời Covid-19, cách ly xã hội là một giải pháp, và mỗi người phải biết cách ly với sự ích kỷ cá nhân.

Cái tin Mục Đồng để lạc mất một con trâu, xôn xao khắp xóm. Láng giềng xì xào, có lẽ Mục Đồng mải chơi với Rau Cằn và Thóc Lép nên không để ý con trâu bị kẻ gian lùa đi. Tiều Phu nghe vậy, lo thằng con vì sợ hãi mà hành động dại dột nên vội vàng chạy tìm Mục Đồng.

Không khó khăn gì, Tiều Phu thấy Mục Đồng đang ngồi buồn thiu trước trạm kiểm soát dịch bệnh của thôn bên cạnh. Tiều Phu vỗ về: “Con trâu là đầu cơ nghiệp, nhưng con trâu cũng chỉ là tài sản ngoài thân”. Mục Đồng mếu máo: “Con lơ đãng nên con trâu đi vào khu vực phong tỏa rồi, cha ạ. Con xin vào tìm, nhưng các chú bảo vệ ngăn cản!”. Tiều Phu thở phào: “Vậy thì càng yên tâm. Không sao đâu. Bây giờ đang cao điểm chống Covid-19, đừng vì con trâu mà gây chuyện rắc rối. Mai mốt người ta sẽ trả lại con trâu cho nhà mình thôi!”.

Mục Đồng theo cha về mà bụng dạ không yên. Nửa đêm, Mục Đồng rón rén đến bên Tiều Phu, thì thào: “Hay là mình tranh thủ lúc khuya vắng, lẻn vào khu vực phong tỏa để kiếm lại con trâu!”. Tiều Phu trừng mắt: “Cấm. Cha nghiêm cấm con hành động tùy tiện. Phải tuân thủ quy định chống dịch của chính quyền, vì mình và vì cộng đồng”.

Mục Đồng vẫn không chịu nhượng bộ: “Sao cha cứ nguyên tắc cứng nhắc thế. Ở huyện Phong Điền của tỉnh Thừa Thiên - Huế, năm người ở xã Phong An còn kéo nhau vào xã Phong Hiền đang phong tỏa, để đánh ghen ầm ĩ mà cha”. Tiều Phu kiên nhẫn giảng giải: “Năm người ngang ngược kia đã bị xử phạt, mỗi người 7,7 triệu đồng, tổng cộng 38,5 triệu đồng. Dịch bệnh cũng như thiên tai và chiến tranh, con ạ. Sinh mạng con người vẫn quan trọng nhất”.

Mục Đồng lại nêu ví dụ khác: “Có anh trai 27 tuổi ở xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa đang được hướng dẫn cách ly tại nhà, nhưng buổi tối vẫn tụ tập thêm mấy người ở nhà hàng thuộc xã Minh Tiến để ăn thịt chó đấy, cha ạ!”.

Tiều Phu nhìn thằng con hồi lâu, thủng thẳng khuyên bảo: “Đó là một thái độ tùy tiện đáng chê trách. Anh trai ấy đã được xác định dương tính với virus corona. Chỉ vì sở thích thịt chó mà anh trai ấy làm cơ quan chức năng phải truy vết hơn 50 trường hợp F1, hơn 660 trường hợp F2, và gần 1.230 trường hợp F3. Một người kém ý thức gây họa cho bao nhiêu người vô tội khác. Thời Covid-19, cách ly xã hội là một giải pháp, và mỗi người phải biết cách ly với sự ích kỷ cá nhân, con ạ”.

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.