| Hotline: 0983.970.780

California vay tiền chính phủ để chi trả trợ cấp thất nghiệp

Thứ Ba 05/05/2020 , 14:54 (GMT+7)

Với khoản vay 349 triệu USD, California trở thành tiểu bang đầu tiên vay tiền mặt từ chính phủ liên bang để chi trả trợ cấp thất nghiệp.

Hình ảnh người lao động xếp hàng trong một nhà để xe dưới tầng hầm để xin trợ cấp thất nghiệp. Ảnh: AP.

Hình ảnh người lao động xếp hàng trong một nhà để xe dưới tầng hầm để xin trợ cấp thất nghiệp. Ảnh: AP.

Tiểu bang đã vay 349 triệu USD sau khi nhận được đèn xanh để thu hút tới 10 tỷ USD cho đến cuối tháng Bảy, Tạp chí Phố Wall đưa tin hôm 4/5.

Số tiền này có thể được sử dụng để thanh toán các yêu cầu thường xuyên, tách biệt với khoản tăng 600 USD lợi ích liên bang được thêm vào séc hàng tuần cho người Mỹ thất nghiệp theo gói cứu hộ virus Corona được phê duyệt vào tháng Ba.

Hai tiểu bang được thiết lập để theo dõi trong những tuần tới là Illinois và Connecticut.

Hơn 30 triệu người Mỹ nộp đơn thất nghiệp trong hai tháng qua, làm căng thẳng các hệ thống nhà nước cổ xưa và không được bảo vệ trên toàn quốc. Nhiều tiểu bang đang nhanh chóng cạn kiệt các quỹ tín thác được sử dụng để tài trợ cho các lợi ích người thất nghiệp, theo Tổ chức Thuế Hoa Kỳ.

Các tiểu bang có thể vay chính phủ khi họ hết tiền trả các yêu cầu bồi thường, một động thái không cần sự chấp thuận của Quốc hội. Nhưng tiền phải được trả lại, đòi hỏi phải điều chỉnh ngân sách - vì các tiểu bang thường không thể thâm hụt.

Sau cuộc Đại suy thoái, kết thúc vào năm 2009, nhiều tiểu bang đã vay tiền chính phủ để tài trợ cho chi tiêu cho các chương trình thất nghiệp của họ. Sau đó, một số bang tiến hành thu nhỏ lại thời gian hưởng lợi hoặc số tiền chi trả, theo Trung tâm ưu tiên chính sách và ngân sách.

Hiệp hội Thống đốc Quốc gia kêu gọi ít nhất 500 tỷ USD viện trợ khẩn cấp cho các tiểu bang trong gói cứu trợ virus Corona tiếp theo.

Tuần trước, tờ Washington Post đưa tin Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết đảng Dân chủ sẽ tìm kiếm 1.000 tỷ USD viện trợ nhà nước.

(Theo BusinessInsider)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.