| Hotline: 0983.970.780

Campuchia nói Lào đưa quân vượt biên giới

Thứ Sáu 11/08/2017 , 16:30 (GMT+7)

Thủ tướng Campuchia cáo buộc Lào đưa quân xâm phạm biên giới và ra hạn chót 17/8 để Lào rút quân. 

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: Cambodia Daily.
"Tôi không thể kiên nhẫn hơn nữa. Nếu chúng ta chiến đấu với nhau, điều này sẽ không tốt đẹp. Nhưng nếu họ không rút quân, chúng ta phải làm. Chúng ta không tuyên chiến mà chỉ đòi lại phần đất của mình", Reuters dẫn lời Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố hôm nay. 
 
Ông Hun Sen nói ông đã liên hệ với chính phủ Lào về việc 30 binh lính nước này đã "xâm nhập lãnh thổ Campuchia", một số lính Lào bị cho là vẫn ở lãnh thổ Campuchia vào ban ngày. Thủ tướng Campuchia tuyên bố sẽ điều động quân đội tới khu vực.
 
Lào và Campuchia có tranh chấp về phân định biên giới, một quan chức giấu tên ở đại sứ quán Lào tại Campuchia, cho biết. 
 
"Chúng tôi chưa đồng ý với nhau về đường biên giới. Một ủy ban biên giới đã không tới để kiểm tra", quan chức này nói.
 
Quan chức Lào nói Campuchia nên dừng các hoạt động xây dựng đường sá, để các cơ quan chức năng hai nước tới kiểm tra khu vực. 
 
Tờ Khmer Times của Campuchia cho rằng gần 400 lính Lào đã vượt biên giới  hồi đầu năm nay và ra lệnh cho một nhóm các kỹ sư quân đội Campuchia ngừng công việc trên một con đường mà họ tuyên bố cắt vào lãnh thổ Lào.
 
Campuchia đã tạm thời đình chỉ xây dựng công trình nước này gọi là Đường Vành đai Chiến lược.
Campuchia và Lào có tranh chấp về biên giới. Đồ họa: Worldlandi.
 
 

 

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.