| Hotline: 0983.970.780

Cán bộ Sacombank sử dụng thông tin tài khoản của khách hàng để tham ô

Thứ Tư 15/11/2023 , 09:50 (GMT+7)

5 cán bộ Sacombank Cam Ranh đã sử dụng thông tin tài khoản thanh toán, tài khoản tiết kiệm tiền gửi của khách hàng để lập khống chứng từ, rút tiền ngân hàng...

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh Cam Ranh (Sacombank Cam Ranh). Ảnh: HL.

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh Cam Ranh (Sacombank Cam Ranh). Ảnh: HL.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa đề nghị truy tố ông Võ Việt Luân, Phó Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương tín - Chi nhánh Khánh Hòa (Sacombank Khánh Hòa), kiêm Trưởng phòng giao dịch Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh Cam Ranh (Sacombank Cam Ranh) về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Bên cạnh đó, 4 người từng làm việc tại Sacombank Cam Ranh gồm: Nguyễn Thị Thanh Hà (Phó phòng giao dịch), Ngô Thị Hồng Nhạn (thủ quỹ), Ngô Nữ Hồng Hải và Nguyễn Trà My (đều là giao dịch viên) cùng bị truy tố về tội “tham ô tài sản”.

Theo bản kết luận điều tra, ông Võ Việt Luân giữ chức Phó Giám đốc Sacombank Khánh Hòa và kiêm Trưởng phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh. Năm 2022, ông Luân lợi dụng chức vụ, quyền hạn đã thông đồng, che giấu và tạo điều kiện cho bà Hà làm trái quy định trong hoạt động ngân hàng.

Còn bà Hà với vai trò là Phó phòng Sacombank Cam Ranh đã sử dụng thông tin tài khoản thanh toán, tài khoản tiết kiệm tiền gửi của khách hàng, sau đó lập khống chứng từ, hồ sơ, rút tiền từ ngân hàng để phục vụ mục đích cá nhân và của ông Luân.

Bà Hà là người có vai trò xuyên suốt trong vụ án, chỉ đạo cấp dưới làm trái quy định pháp luật, cũng như lập khống chứng từ. Sau đó, bà Hà trực tiếp phê duyệt để chiếm đoạt tiền sử dụng vào mục đích cá nhân, gây thiệt hại cho ngân hàng.

Số tiền chiếm đoạt, bà Hà đã chi trả các khoản nợ gốc, lãi phát sinh từ các khoản vay bên ngoài của nhóm 21 khách hàng tại phòng giao dịch (do bà Hà theo dõi) để phục vụ cho hoạt động kinh doanh, trả nợ vay của các cá nhân có liên quan đến Công ty TNHH Nhật Tùng. Từ đó gây thiệt hại cho Sacombank hơn 17,3 tỷ đồng. Đối với 3 bị can còn lại trong vụ án đều có sai phạm khi thực hiện theo chỉ đạo bà Hà.

Liên quan đến vụ án này, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa còn kiến nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo kiểm tra, thanh tra toàn diện các hoạt động của ngân Sacombank Khánh Hòa, để có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những thiếu sót, sai phạm (nếu có), không để nhân viên ngân hàng lợi dụng danh nghĩa ngân hàng để làm trái quy định của pháp luật, cũng như hoạt động khác liên quan đến ngân hàng, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất