| Hotline: 0983.970.780

Cần cân nhắc việc cắt điện ở thành phố khi người dân ở nhà phòng dịch

Thứ Bảy 28/03/2020 , 18:58 (GMT+7)

Người dân cần ở yên trong nhà, hạn chế ra ngoài để phòng dịch covid-19 thì việc giải trí bằng các chương trình truyền hình, internet là vô cùng quan trọng.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, từ 0h ngày 28/3, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Thời điểm hiện tại, dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, số người mắc bệnh vẫn tiếp tục gia tăng. Vì vậy yêu cầu người dân cần ở nguyên trong nhà phòng dịch, hạn chế đi ra ngoài nếu không có việc cần thiết.

Người dân phường Đức Xuân bức xúc vì bị mất điện. Ảnh: Toán Nguyễn.

Người dân phường Đức Xuân bức xúc vì bị mất điện. Ảnh: Toán Nguyễn.

Tuy nhiên, người dân ở Bắc Kạn chưa hài lòng vì việc ngành điện lực đã cho cắt điện sinh hoạt trên diện rộng. TP. Bắc Kạn có 4 phường trung tâm là Đức Xuân, Sông Cầu, Phùng Chí Kiên và Nguyễn Thị Minh Khai đều bị mất điện.

Ông Hà Văn ở phường Đức Xuân cho rằng không nên cắt điện thời điểm này.  Ở thành phố, nghỉ ở nhà thì chỉ xem tivi, xem mạng, đọc báo… nên việc mất điện bất tiện.

Việc mất điện đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân. Nhiều người, phần lớn là thanh niên đã bất chấp tụ tập ra ngồi ở một số các quán cóc bán nước vẫn mở cửa.

Khi được hỏi vì sao không ở nhà, mà vẫn ra quán nước ngồi, thì anh T. ở phường Phùng Chí Kiên cho biết: Cũng biết là ở nhà để phòng dịch, nhưng mất điện, thời tiết thì oi bức, khó chịu. Tivi, mạng internet không có điện sử dụng, không có cái gì giải trí cả, nên buồn chán ra quán nước ngồi.

Thông báo cắt điện của điện lực Bắc Kạn.

Thông báo cắt điện của điện lực Bắc Kạn.

Được biết, việc mất điện đã được ngành điện lực Bắc Kạn thông báo để cải tạo lưới điện, chuyển nguồn cấp điện.

Tuy nhiên, theo nhiều người dân, ngành điện cần cân nhắc cắt điện vào thời điểm này khi người dân ở nhà để phòng dịch Covid-19.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất