| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa:

Cận cảnh sạt lở kinh hoàng trên quốc lộ 15C

Thứ Ba 24/06/2014 , 14:19 (GMT+7)

Tuyến quốc lộ 15C chạy qua khu vực có địa hình đồi núi dốc, bị sạt lở đất đá và nhiều đoạn bị cắt làm đôi, gây ách tắc giao thông, khiến việc lưu thông của các phương tiện và việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Thanh Hóa, lượng mưa đo được trên địa bàn huyện Mường Lát những ngày qua là trên 100mml, lượng mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ đã khiến nước từ thượng nguồn đổ về ngày càng lớn.

Chính quyền địa phương đang chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.
Chính quyền địa phương đang chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.

Đặc biệt, tuyến quốc lộ 15C chạy qua khu vực có địa hình đồi núi dốc, bị sạt lở đất đá và nhiều đoạn bị cắt làm đôi, gây ách tắc giao thông, khiến việc lưu thông của các phương tiện và việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Quốc lộ 15C bị sạt lở tại địa phận các xã Trung Lý, Nhi Sơn, Pù Nhi; đây là tuyến đường giao thông huyết mạch lên trung tâm huyện Mường Lát, khiến huyện Mường Lát bị cô lập trong nhiều giờ.

Hàng trăm m3 bùn đất vùi lấp nhiều đoạn đường.
Hàng trăm m3 bùn đất vùi lấp nhiều đoạn đường.

Ngay trong ngày 24/6, UBND huyện Mường Lát đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp cùng các địa phương tiến hành đưa máy xúc vào giải phóng mặt bằng, khắc phục tuyến quốc lộ 15C, bảo đảm giao thông được thông suốt.

Hiện vẫn chưa có con số thống kê về tình hình thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn huyện Mường Lát.

Nhiều đoạn taluy đường bị cuốn trôi.
Nhiều đoạn taluy đường bị cuốn trôi.

Nhiều đoạn trên QL15C sạt lở nghiêm trọng.
Nhiều đoạn trên QL15C sạt lở nghiêm trọng.
 
Công tác khắc phục đang được khẩn trương triển khai.
Công tác khắc phục đang được khẩn trương triển khai.
 
Nhiều đoạn đường bị cắt làm đôi.
Nhiều đoạn đường bị cắt làm đôi. 

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Người dân ĐBSCL sáng tạo, thích ứng tốt với xâm nhập mặn

ĐBSCL Trải qua các đợt ảnh hưởng xâm nhập mặn, người dân ĐBSCL tích lũy nhiều kinh nghiệm, chủ động, sáng tạo các giải pháp ứng phó trong mùa khô 2023 - 2024.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm