| Hotline: 0983.970.780

Cảnh báo virus hại lúa

Thứ Năm 28/01/2010 , 10:31 (GMT+7)

Theo Chi cục BVTV Phú Yên, Trung tâm BVTV Miền Trung vừa thông báo trên các mẫu lúa chét tại tỉnh Quảng Nam đều có bệnh do vi-rút lùn sọc đen gây ra.

Đây là loại vi-rút gây hại trên lúa, bắp, do môi giới là rầy lưng trắng. Nếu bệnh lùn sọc đen, lùn xoắn lá đã xuất hiện, nguy cơ uy hiếp sản xuất nông nghiệp tại các tỉnh miền Trung, trong đó có Phú Yên là xảy ra.

Do đó, chi cục BVTV tỉnh Phú Yên vừa phát cảnh báo cho các trạm BVTV, cơ quan chức năng, HTX nông nghiệp…kiểm tra đồng ruộng thường xuyên để phát hiện, ứng phó với vi-rút gây bệnh lùn sọc đen trên lúa, bắp.

Xem thêm
Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Hà Nội có 124 cơ sở được cấp mã số vùng trồng với 794 ha

Mã số vùng trồng được cho là phương pháp quản lý tận gốc chất lượng nông sản, tuy nhiên câu chuyện thực hiện và giám sát nó hiện vẫn còn nhiều khó khăn.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.