| Hotline: 0983.970.780

Cấp và trồng hơn 20 nghìn cây sao đen

Thứ Hai 01/11/2021 , 17:18 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ Đây là đợt triển khai trồng rừng đợt 2 năm 2021 trong khuôn khổ chương trình hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh tại tỉnh Quảng Trị.

Tiếp tục hưởng ửng chương trình hành trình trồng 1 tỉ cây xanh, Quảng Trị phối hợp với các đơn vị thiện nguyện đang tổ chức tiếp nhận, triển khai trồng cây xanh đợt 2 trong khuôn khổ chương trình của năm 2021.

Đây là hành trình thay đổi nhận thức của cộng đồng đối với việc trồng rừng, ứng xử với thiên nhiên và hành động vì sự sống trên trái đất. Những ngày qua, Sở NN-PTNT đã phối hợp cùng chương trình cấp và trồng 20.500 cây sao đen.

Tổ chức tiếp nhận cây xanh trong khuôn khổ chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của tỉnh Quảng Trị đợt 2 năm 2021. Ảnh: PVT.

Tổ chức tiếp nhận cây xanh trong khuôn khổ chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của tỉnh Quảng Trị đợt 2 năm 2021. Ảnh: PVT.

Theo kế hoạch trong hành trình 1 tỷ cây xanh, các tổ chức, cá nhân sẽ hỗ trợ cho Quảng Trị khoảng 100.000 cây xanh. Trong đó, đợt 1 (đầu năm 2021) đã cấp 20.000 cây xanh các loại. Trong đợt 2 này, Quảng Trị được nhận và trồng 20.500 cây sao đen, phân bổ cho Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Đường 9, các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh.

Sở NN-PTNT Quảng Trị sẽ đồng hành với chương trình này thông qua việc hỗ trợ tích cực trong việc cấp cây giống, chọn địa điểm trồng rừng, kết nối với chính quyền và người dân địa phương, lồng ghép các hoạt động làm phong phú thêm chương trình.

Đồng thời, Sở NN-PTNT sẽ tiếp tục kêu gọi thêm nhiều đơn vị đồng hành, hỗ trợ, chung sức để thực hiện có hiệu quả, lan tỏa chương trình cho nhiều địa phương, đơn vị trong tỉnh. Qua đây sẽ nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về vai trò, tác dụng, giá trị của rừng, ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng, công tác bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Lực lượng kiểm lâm và các địa phương trồng cây xanh hưởng ứng chương trình. Ảnh: PVT.

Lực lượng kiểm lâm và các địa phương trồng cây xanh hưởng ứng chương trình. Ảnh: PVT.

Đầu năm 2021, hưởng ứng sáng kiến trồng 1 tỉ cây xanh trong 5 năm của Thủ tướng Chính phủ, các tổ chức thiện nguyện phối hợp với ngành nông nghiệp và các địa phương ở Quảng Trị cũng đã tiếp nhận 20.000 cây xanh để trồng tại các khu bảo tồn thiên nhiên, các diện tích vườn rừng, đường vào nương rẫy, đường làng, ngõ xóm... của người dân các xã thuộc các huyện Đakrông, Cồn Cỏ, Cam Lộ, Gio Linh, Hướng Hóa. Đặc biệt, ưu tiên các vùng rừng bị sạt lở trong đợt thiên tai bão lũ năm 2020. 

Các loại cây được trồng gồm lim xanh, giáng hương, trầm hương, gõ đỏ, gõ mật, dầu rái, long não, sao đen, gáo vàng…

Xem thêm
Gìn giữ những thành lũy tre xanh mát

Bình Dương Khu bảo tồn tre lớn nhất Việt Nam - làng tre Phú An - là nơi bảo tồn nguồn gen tre lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đang gìn giữ những thành lũy xanh mát...

Tăng cường tập huấn phòng chống cháy rừng tại các phân trường

Sóc Trăng Ngoài chuẩn bị tốt phương án xử lý khi có cháy rừng, lãnh đạo Sóc Trăng đề nghị ngành kiểm lâm tăng cường tập huấn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các phân trường.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.