| Hotline: 0983.970.780

Chế biến thủy hải sản an toàn, vì sức khỏe cộng đồng

Thứ Tư 26/05/2021 , 15:01 (GMT+7)

Doanh nghiệp chế biến thủy, hải sản tại Hải Phòng quan tâm phát triển chuỗi sản xuất an toàn gắn với tiêu thụ, đảm sức khỏe cộng đồng và nâng cao giá trị sản phẩm.

Lĩnh vực sản xuất và chế biến thì các sản phẩm của thuỷ sản ở Hải Phòng những năm qua tuy có phát triển nhưng hiệu quả chưa cao. Một số sản phẩm được xem là chủ lực có giá bán trên thị trường so với các nước trong khu vực hay trên thế giới đều thấp hơn, chưa đúng với giá trị thực của các sản phẩm đó. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang nỗ lực vượt khó, nhất là tình trạng thiếu nguyên liệu chế biến để vươn ra biển lớn.

Chế biến nem Hải Sản tại Công ty Hạ Long. Ảnh: Đinh Mười.

Chế biến nem Hải Sản tại Công ty Hạ Long. Ảnh: Đinh Mười.

Ghi nhận tại Công ty CP Chế biến thủy sản xuất khẩu Hạ Long (Công ty Hạ Long), đơn vị chuyên kinh doanh, xuất khẩu các sản phẩm thủy hải sản, gia súc gia cầm với thương hiệu là thủy sản Miền Hạ Long. Sản phẩm của công ty sản xuất ra đã và đang bán trên khắp các tỉnh miền Bắc, Trung, Nam và hệ thống các siêu thị lớn: Vinmart, Aeon, Metro, Fivimart, Big C...

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Miền - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Hạ Long, cho biết để có được thành quả này, Ban Giám đốc cùng toàn thể công nhân viên của Công ty không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đặc biệt là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu.

“Sản phẩm chế biến của Công ty sản xuất từ nông sản của người nông dân. Như bánh đa được sản xuất từ lúa gạo từ ĐBSCL; nem hải sản và tất cả các phụ gia, nguyên liệu Công ty đều liên kết, nhập từ những nơi sản xuất nổi tiếng trong cả nước, tận nơi người nông dân sản xuất, sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nguồn hải sản thì chúng tôi thu mua dọc bờ biển trong cả nước, trong tương lai chúng tôi sẽ xây dựng nhà máy để đưa các sản phẩm chế biến xuất khẩu”, ông Miền cho hay.

Ông Nguyễn Hữu Miền chia sẻ với PV. Ảnh Đinh Mười.

Ông Nguyễn Hữu Miền chia sẻ với PV. Ảnh Đinh Mười.

Chính vì nguyên liệu sạch nên luôn đảm bảo độ tươi ngon trong từng sản phẩm. Nhờ vậy mà năm qua, tuy chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng công ty vẫn duy trì tốt đời sống cho cán bộ công nhân viên, quanh năm có việc làm. Sản phẩm cung cấp đều cho các bếp ăn công nghiệp, các nhà phân phối lớn, các siêu thị… trong đó sản phẩm đã khẳng định được thương hiệu là nem hải sản và cá thu 1 nắng.

Ông Miền cho biết, trong cuộc sống hiện tại hàng ngày, khi công nghiệp phát triển, con người rất bận rộn, không có điều kiện để chế biến tại nhà thì chúng tôi là ngươi thay thế cho bà con nông dân, người tiêu dùng, những công chức, cán bộ công nhân viên… để có những sản phẩm tiện ích cho người tiêu dùng.

Trung bình mỗi năm, sản phẩm Miền Hạ Long cấp ra thị trường từ 2 đến 3 nghìn tấn, trong đó riêng nem hải sản chiếm trên 100 tấn, bán cho các kênh bán buôn, các nhà hàng khách sạn, đặc biệt là hệ thống siêu thị là kênh phân phối chính. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng vừa thì điểm xây dựng 3 cửa hàng bán lẻ ở Hải Phòng để có thể giới thiệu được nhiều sản phẩm hơn đến với người tiêu dùng.

Xây dựng cửa hàng bán lẻ và giới thiệu sản phẩm được nhiều doanh nghiệp thử nghiệm trong chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm của mình. Ảnh: Đinh Mười.

Xây dựng cửa hàng bán lẻ và giới thiệu sản phẩm được nhiều doanh nghiệp thử nghiệm trong chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm của mình. Ảnh: Đinh Mười.

Về vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đầu vào, ông Miền khẳng định chắc nịch là công ty có hợp đồng đầu vào và cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Thứ nữa, trong quá trình chế biến, doanh nghiệp không sử dụng phụ gia nào ngoài muối.

“Chúng tôi thường xuyên gửi mẫu lên các cơ quan chức năng, Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, hệ thống các siêu thị liên kết với chúng tôi họ cũng thường xuyên đến kiểm tra. Chúng tôi đã có bề dày khẳng định chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trên các sản phẩm, chúng tôi không bán hàng không có bao bì nhãn mác, và chúng tôi chịu trách nhiệm trước pháp luật về sản phẩm có đóng nhãn mác của chúng tôi” – ông Miền nói.

Theo Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hải Phòng, Công ty Hạ Long chấp hành tốt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, hệ thống chuỗi liên kết từ nguyên liệu đầu vào cho đến lúc đưa ra thị trường qua những lần kiểm tra đều đạt tiêu chuẩn. Đơn vị cũng đã xác nhận sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn cho sản phẩm chế biến của doanh nghiệp này đối với sản phẩm nem Hải Sản và cá thu một nắng.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.