| Hotline: 0983.970.780

Chế tạo máy tưới rẫy từ máy cắt cỏ

Thứ Sáu 06/02/2015 , 09:14 (GMT+7)

Rất nhiều hộ dân chuyên trồng rau, màu ở xã Bình Minh, huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang đã mày mò tự chế tạo máy tưới rẫy từ chiếc máy cắt cỏ mang lại hiệu quả cao.

Anh Trần Nguyên Vũ, ở ấp Bình Minh, xã Bình Minh trồng 10 công dưa hấu, cho biết: “Để có 1 chiếc máy bơm tới rẫy, nhà nông chỉ cần bỏ ra khoảng 2 triệu đồng.

Trong đó, tiền mua máy cắt cỏ (loại đã qua sử dụng) là chủ yếu, còn lại mua bầu bơm, ống nhựa hết chưa tới 100.000 đồng. Việc chế tạo máy cũng khá đơn giản, chỉ cần gỡ bỏ lưỡi cắt, lắp bầu bơm vào là xong. Nhìn qua một lần là ai cũng có thể làm được”.

Theo anh Vũ, mỗi chiếc máy này có thể làm việc bằng 5 - 6 người tưới tay, nhờ vậy mà giảm được công sức lao động rất nhiều. Vì vậy, hầu như nhà nào ở đây trồng rẫy cũng sắm 1 - 2 cái, tùy diện tích nhiều hay ít.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.