| Hotline: 0983.970.780

Chi trả dịch vụ môi trường rừng nâng cao trách nhiệm bảo vệ, phát triển rừng

Thứ Sáu 15/12/2023 , 17:21 (GMT+7)

Từ chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, bà con Lai Châu đã dần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ và phát triển rừng.

Cán bộ kiểm lâm huyện Phong Thổ (Lai Châu) cùng bà con nhân dân phát dọn thực bì. Ảnh: T.L.

Cán bộ kiểm lâm huyện Phong Thổ (Lai Châu) cùng bà con nhân dân phát dọn thực bì. Ảnh: T.L.

Xã Bản Lang (huyện Phong Thổ, Lai Châu) có trên 5.390,96 ha rừng trong đó chủ yếu là rừng tự nhiên 5.210,96 ha và rừng trồng đã thành rừng là 23,44 ha, diện tích rừng trồng chưa thành rừng là 120,93 ha. Tỷ lệ che phủ rừng của xã đạt 51,75%.

Với việc tuyên truyền về lợi ích từ bảo vệ, phát triển rừng và chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, ý thức, trách nhiệm của người dân địa phương trong việc quản lý, bảo vệ và trồng rừng ngày càng được nâng cao. Hiện xã Bản Lang đã chi trả tiền dịch vụ chi trả môi trường rừng năm 2022 cho 1.707 hộ với tổng số tiền trên 1,8 tỷ đồng.

Cùng với đó công tác phòng chống cháy rừng đã được cấp ủy, chính quyền xã chủ động thực hiện, tạo đường băng cản lửa ở khu vực trọng điểm có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao; ứng trực phòng chống cháy rừng đảm bảo kịp thời khi có tình huống cháy rừng xảy ra; hướng dẫn người dân chăm sóc rừng trồng, đốt nương rẫy đúng thời gian, quy trình kỹ thuật... Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng nhất là đang mùa hanh khô.

Xem thêm
Gìn giữ những thành lũy tre xanh mát

Bình Dương Khu bảo tồn tre lớn nhất Việt Nam - làng tre Phú An - là nơi bảo tồn nguồn gen tre lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đang gìn giữ những thành lũy xanh mát...

Trồng 1.000 cây hoa ban tri ân mảnh đất Điện Biên Phủ

Chiến dịch 'Phủ xanh tương lai trên mảnh đất lịch sử' tiến hành trồng 1.000 cây hoa ban tại những di tích lịch sử quan trọng ở thành phố Điện Biên Phủ.

Cứu hộ thành công cá thể gấu ngựa bị cụt chi trước

HÀ NỘI Từ đầu năm 2024 đến nay, Chi cục Kiểm lâm thành phố Hà Nội đã bàn giao 5 cá thể gấu cho Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.

Bình luận mới nhất