| Hotline: 0983.970.780

Chiến lược ứng phó cho ngành nông phẩm trong giai đoạn Covid-19

Thứ Năm 29/10/2020 , 11:13 (GMT+7)

Diễn đàn An toàn thực phẩm với chủ đề “Những thách thức và chiến lược ứng phó cho ngành nông phẩm trong giai đoạn COVID-19” diễn ra từ 28 – 30/10, tại TPHCM.

Diễn đàn nằm trong khuôn khổ Dự án PROSAFE, Viện Mekong (MI) phối hợp với Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (Smedec 2) tổ chức và được phát trực tuyến  trong hệ thống MI.

Tham gia diễn đàn có gần 30 doanh nghiệp ngành sản xuất,  chế biến, thương mại và xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm  tại TP.HCM và các tỉnh lân cận như Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang...

Bà Nguyễn Thị Thu Phương, Phó giám đốc, phụ trách Trung tâm Smedec 2 chia sẻ tại Diễn đàn.

Bà Nguyễn Thị Thu Phương, Phó giám đốc, phụ trách Trung tâm Smedec 2 chia sẻ tại Diễn đàn.

Diễn đàn đã thảo luận các vấn đề và thách thức mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) trong lĩnh vực nông phẩm phải đối mặt trong giai đoạn COVID-19.  Nội dung trao đổi nhằm học hỏi kinh nghiệm  trong việc đối phó với những thách thức này; những chính sách nào của chính phủ đã mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp thực phẩm và các doanh nghiệp cần hỗ trợ gì trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp? Diễn đàn cũng chú trọng đến các vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất kinh doanh nông phẩm và tính minh bạch của nó trong đại dịch COVID 19.

Các đại biểu chia sẻ thông tin và chiến lược ứng phó cho ngành nông phẩm trong giai đoạn Covid-19.

Các đại biểu chia sẻ thông tin và chiến lược ứng phó cho ngành nông phẩm trong giai đoạn Covid-19.

Dự án của Viện Mekong về an toàn thực phẩm (“Thúc đẩy thực phẩm an toàn cho mọi người hay PROSAFE”) đã được khởi xướng nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực cho các cơ quan quản lý nông nghiệp và an toàn thực phẩm, của chính phủ cũng như các tổ chức tư nhân của Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam. Dự án nhằm tăng cường kiến thức chuyên môn về thực phẩm an toàn, đồng thời hỗ trợ áp dụng các quy định, tiêu chuẩn an về toàn thực phẩm phù hợp cho các chuỗi giá trị và đầu ra thị trường trong và ngoài nước.

Trong 2 ngày 29 và 30/10, với mực đích hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong ngành  nông nghiệp, MI và SMEDEC 2 tiếp tục hợp tác tổ chức  khóa tập huấn nâng cao kiến thức về bao bì, nhãn mác trong đóng gói thực phẩm nông sản và các yêu cầu liên quan như an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ môi trường.

    Tags:
Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nghề cói Kim Sơn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1150/QĐ-BVHTTDL đưa nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.