| Hotline: 0983.970.780

Chìm phà ở cửa biển, một phụ nữ thiệt mạng

Thứ Hai 21/11/2011 , 14:14 (GMT+7)

6h sáng 21/11, chiếc phà chạy từ xã Tam Hải vào xã Tam Quan (Núi Thành, Quảng Nam) đã bị chìm gần khu vực cửa biển An Hòa làm một người chết,...

6h sáng nay, chiếc phà do ông Phạm Văn Thu điều khiển từ xã Tam Hải vào xã Tam Quan (Núi Thành, Quảng Nam) đã bị chìm gần khu vực cửa biển An Hòa làm một người chết, 38 người được cứu sống.  

Chiếc phà trước khi xảy ra tai nạn. Ảnh do độc giả Thanh Dũng chụp ngày 19/11

Chính quyền xã Tam Hải đã báo động ứng cứu khẩn cấp đến Trạm Biên phòng cửa biển An Hòa. Hàng chục thợ lặn trong xã đi ghe máy, ca nô chạy đến khu vực phà bị chìm cứu vớt người gặp nạn.

Đến 11h trưa nay, 38 người được cứu sống, đưa lên bờ an toàn. Riêng Vũ Thị Thiện Thẩm, 27 tuổi, ở xã Tam Hải, huyện Núi Thành, bị sóng nhấn chìm chết đuối.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Tục, Chủ tịch UBND xã Tam Hải cho biết, chiếc phà bị chìm của xã Tam Hải, đưa khách trên quãng đường chỉ dài hơn 800 m, nhưng phải ngang qua cửa biển An Hòa vào xã Tam Quan.

"Chúng tôi chưa nắm chính xác bao nhiêu người đi trên phà nên công tác cứu hộ vẫn được tiếp tục", ông Tục nói. Phía người dân cho rằng trên phà lúc xảy ra tai nạn có khoảng 35 người và một chiếc xe tải gần 2 tấn.

Ông Nguyễn Quang Hòa, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành cho biết thêm, huyện cũng đã chỉ đạo Trạm Biên phòng cửa biển An Hòa cấp tốc đưa ca nô ra cứu vớt người bị nạn. Chính quyền dùng loa kêu gọi các thợ lặn giỏi sống gần cửa biển này đi ghe máy ra hiện trường tham gia cứu hộ.

Chiếc phà gặp nạn do UBND xã Tam Hải làm chủ đầu tư, có giấy phép đảm bảo an toàn hoạt động. Quãng đường từ xã Tam Hải vào xã Tam Quan cách trở bởi cửa biển An Hòa nên vào mùa mưa bão, đò ngang qua lại rất nguy hiểm.

Toàn bộ lực lượng Hải đội 2, bộ đội biên phòng và đồn biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà, cùng lực lượng tăng cường của Bộ chỉ huy biên phòng, đã tích cực tìm kiếm nạn nhân.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.