| Hotline: 0983.970.780

Cho nghêu sinh sản nhân tạo

Thứ Sáu 10/06/2011 , 10:56 (GMT+7)

Phân viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản Bắc Trung Bộ (Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản I) đã điều tra thấy nhu cầu giống nghêu thả nuôi mỗi năm một tăng, nhưng nghêu giống khai thác tự nhiên ngày càng cạn kiệt dần.

Ở Bến Tre với trên 3.000 ha nghêu giống khai thác tự nhiên chỉ đáp ứng 70% nhu cầu nuôi của các tỉnh ven biển ĐBSCL. Từ thực trạng trên, để đủ nguồn nghêu giống cung ứng cho người nuôi, tháng 11/2010, Trung tâm Giống thủy sản Bến Tre đã tiếp nhận Dự án chuyển giao công nghệ sản xuất nghêu giống từ Phân viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản Bắc Trung Bộ có tổng vốn đầu tư 1 tỷ đồng. Trại sản xuất nghêu giống đặt tại xã Thới Thuận, Bình Đại, Bến Tre.

Ông Chu Chí Thiết, Phân Viện trưởng Phân viện Nuôi trồng Thủy sản Bắc Trung Bộ cho biết: Việc cho nghêu đẻ tại môi trường nhân tạo ở Bến Tre là một giải pháp giải quyết nguồn giống trong sản xuất. 15 triệu nghêu giống nhân tạo đầu tiên được sản xuất đạt các chỉ tiêu kỹ thuật cao như tỷ lệ thành thục của nghêu bố mẹ đạt trên 80%; tỷ lệ trứng nở trên 80%, tỷ lệ sống của ấu trùng trôi nổi từ giai đoạn ấu trùng chữ “D” trên 50%, tỷ lệ sống của ấu trùng xuống đáy trên 50%.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Chủ quan khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại

Nhiều người nuôi chó, mèo tại Long An vẫn còn rất chủ quan, thiếu hiểu biết về bệnh dại khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.