| Hotline: 0983.970.780

Chủ đầu tư BOT Sóc Trăng và Bạc Liêu xin xả trạm dịp tết

Thứ Hai 21/01/2019 , 13:26 (GMT+7)

Nhằm phục vụ người dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 thuận lợi, vui vẻ, Chủ tịch HĐQT Cty TNHH BOT QL1 Bạc Liêu và Sóc Trăng đã có văn bản gửi Bộ GT- VT xin tạm ngưng thu phí trong mấy ngày tết.

09-08-31_thoi_gin_tm_ngung_thu_phi_o_hi_trm_bot_se_bt_du_tu_14h_ngy_30_tet_den_6h_ngy_mung_2_tet
Thời gian tạm ngưng thu phí ở hai trạm BOT sẽ bắt đầu từ 14h ngày 30 Tết đến 6h ngày mùng 2 Tết

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BOT QL1 Bạc Liêu và Sóc Trăng cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi Bộ GT-VT xin tạm ngưng thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ tại 2 trạm thu phí BOT QL1 Sóc Trăng (Km 2123+250) và BOT QL1 Bạc Liêu (Km 2171+200). Cụ thể, thời gian tạm ngưng thu phí sẽ bắt đầu từ 14h ngày 4/2/2019 đến 6h ngày 6/2/2019 (tức từ 14h ngày 30 Tết đến 6h ngày mùng 2 Tết).

Theo ông Phương, Cty xin tạm ngưng thu phí đối với hai trạm BOT nói trên nhằm phục vụ người dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 thuận lợi, vui vẻ. Đồng thời, cảm ơn người dân đã sử dụng đường bộ suốt 1 năm qua, cũng là tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên thu phí được nghỉ Tết.

Dự án BOT Bạc Liêu (huyện Vĩnh Lợi), chủ đầu tư không xây dựng tuyến tránh qua TP Bạc Liêu, mà nâng cấp cấp, mở rộng QL1 với chiều dài hơn 9km, rộng 20,5m, với tổng số vốn đầu tư hơn 600 tỷ đồng. Trạm thu phí BOT Bạc Liêu đi vào hoạt động từ ngày 30/12/2016, thời hạn thu phí hoàn vốn khoảng 15 năm.

Còn dự án mở rộng QL1 và xây dựng tuyến tránh TP Sóc Trăng dài hơn 16 km, đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng, khởi công năm 2015, bắt đầu thu phí hồi tháng 6/2017, mức thấp nhất 25.000 đồng và cao nhất 140.000 đồng, thời gian thu phí hơn 18 năm.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Người dân ĐBSCL sáng tạo, thích ứng tốt với xâm nhập mặn

ĐBSCL Trải qua các đợt ảnh hưởng xâm nhập mặn, người dân ĐBSCL tích lũy nhiều kinh nghiệm, chủ động, sáng tạo các giải pháp ứng phó trong mùa khô 2023 - 2024.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm