| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch Hà Tĩnh yêu cầu kiểm điểm sâu sắc Sở Y tế

Thứ Bảy 26/06/2021 , 20:47 (GMT+7)

Đây là chỉ đạo của người đứng đầu UBND tỉnh tại cuộc họp về phòng chống dịch Covid-19. Lý do được đưa ra, Sở Y tế ban hành văn bản chưa đúng quy định.

Ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Báo Hà Tĩnh - Cơ quan của Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh cách đây ít phút đưa tin, cuộc họp chiều 26/6 của UBND tỉnh với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 do ông Võ Trọng Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm sâu sắc đối với Sở Y tế Hà Tĩnh trong việc ban hành văn bản chưa đúng quy định, tạo dư luận không tốt trong xã hội.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó vào ngày 25/6, quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Nguyễn Tuấn đã ban hành Văn bản 2114 lấy danh nghĩa là Sở Y tế để yêu cầu tất cả các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã không tiếp nhận người từ TP Vinh (Nghệ An) và các địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng hoặc từ các vùng cách ly, phong tỏa đến làm việc trên địa bàn.

Dư luận "dậy sóng" trước mệnh lệnh hành chính này phát ra từ cơ quan chuyên môn tham mưu giúp việc cho UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Sở Y tế Hà Tĩnh. Đó là một văn bản cho thấy sự lạm quyền trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao của Sở Y tế.

Mặc dù ngay sau đó, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có văn bản hỏa tốc thu hồi công văn nói trên nhưng một lần nữa trong văn bản hỏa tốc này không thấy được nhận thức sai sót để xin lỗi nhân dân, lãnh đạo tỉnh đặc biệt là người dân khu vực TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Nguyễn Tuấn. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Nguyễn Tuấn. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Trong bài viết, Chớ vội ‘cách ly’ tình người của Báo Nông nghiệp Việt Nam đã nhấn mạnh đến điều này và đề nghị chính quyền tỉnh Hà Tĩnh sớm có biện pháp chấn chỉnh đối với công tác tham mưu giúp việc của Sở Y tế và người đứng đầu đơn vị này vì đây không phải lần đầu cơ quan này ban hành văn bản vượt thẩm quyền như thế.

Việc Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh lắng nghe dư luận là một biểu hiện tích cực.

Đây là một trong những cách hữu hiệu để nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước và cũng cố niềm tin với nhân dân như nhấn mạnh của ông Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh vừa phát biểu trước HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ nhất nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa kết thúc hôm 25/6.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo, từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 91 ca dương tính với SARS-CoV-2. Các ca bệnh xuất hiện từ 16/6 đến nay đều đã được cách ly từ trước, không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Tại cuộc họp chiều 26/6, đại biểu cho rằng, cần tính toán kịch bản lâu dài với tinh thần sống chung với dịch, cộng đồng tự phát huy chủ động trong bảo vệ nhau trước dịch bệnh.

Xem thêm
Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hơn 300 cơ sở ở Thái Nguyên vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện hơn 320 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh vi phạm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất