| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch Hội gặp gỡ Việt Nam nhận bằng Tiến sĩ danh dự tại lễ bế mạc

Thứ Sáu 08/07/2016 , 21:05 (GMT+7)

Tại lễ bế mạc Hội thảo quốc tế “Khoa học cơ bản và xã hội”, giáo sư Victor Matveev, Tổng Giám đốc Viện Nghiên cứu nguyên tử JINR DUBNA (Nga) đã vinh danh và trao bằng Tiến sĩ danh dự cho giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội gặp gỡ Việt Nam.

19-55-34_1
Giáo sư Trần Thanh Vân nhận bằng Tiến sĩ danh dự từ giáo sư Victor Matveev.
 

Vào lúc 17 giờ chiều nay (8.7), Hội thảo quốc tế “Khoa học cơ bản và xã hội” nằm trong khuôn khổ Chương trình Gặp gỡ Việt Nam lần thứ XII đã bế mạc tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (TP Quy Nhơn,Bình Định).

Hội thảo có sự hiện diện của 5 giáo sư đoạt giải Nobel cùng hàng trăm nhà khoa học trong nước và quốc tế. Trong 2 ngày qua, hội thảo đã có 7 chủ đề thảo luận do các nhà khoa học hàng đầu thế giới điều hành với các chủ đề như: Tầm quan trọng của theo đuổi khoa học cơ bản ở các nước mới nổi; khoa học cơ bản và sự phát triển bền vững; nghiên cứu cơ bản và Hòa bình; nghiên cứu cơ bản và khí hậu; nghiên cứu cơ bản và sức khỏe; nghiên cứu cơ bản, mở cửa đổi mới và hợp tác kinh tế…Tham gia các phiên thảo luận có các bài phát biểu quan trọng của giáo sư David Gross, Nobel Vật lý năm 2004; giáo sư Jean-François Bach, Tổng thư ký Viện hàn lâm khoa học Pháp; giáo sư Jerome Friendman, Nobel Vật lý 1990…

19-55-34_3
Vợ giáo sư Trần Thanh Vân chúc mừng chồng.
 

Đặc biệt, tại lễ bế mạc hội thảo, giáo sư Victor Matveev, Tổng Giám đốc Viện Nghiên cứu nguyên tử JINR DUBNA – Nga (Viện này tương đương với Viện nghiên cứu nguyên tử Châu Âu CERN) đã vinh danh và trao bằng Tiến sĩ danh dự cho giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội gặp gỡ Việt Nam, vì những đóng góp của ông cho cộng đồng khoa học thế giới...

Xem thêm
Thứ trưởng Phùng Đức Tiến trao tặng con giống cho người dân Hải Phòng

HẢI PHÒNG Chiều 27/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT đã thăm, chia sẻ, động viên và tặng quà người dân bị thiệt hại do bão số 3 tại huyện Kiến Thụy và quận Dương Kinh, Hải Phòng.

Ninh Thuận khẩn trương dập dịch tả lợn Châu Phi

Ninh Thuận đã triển khai nhiều giải pháp để nhanh chóng dập dịch tả lợn Châu Phi đã xâm nhiễm và có khả năng lây lan rộng trong thời gian tới rất cao.

Trồng nấm linh chi dưới tán rừng keo, lợi đủ đường

ĐẮK LẮK Sau 3 tháng trồng, vườn nấm linh chi đỏ dưới tán rừng keo đã cho thu hoạch. Với giá bán 700.000 - 800.000 đồng/kg, bình quân mỗi kg nấm khô thu lãi khoảng 500.000 đồng.

Bình luận mới nhất