| Hotline: 0983.970.780

Chúng em sống lại thời học sinh

Thứ Năm 27/06/2024 , 13:46 (GMT+7)

Nhiều tình nguyện viên cho rằng, thanh xuân ý nghĩa hơn, có dấu ấn đặc biệt và chẳng thể nào quên khi được tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi.

Bạn Lê Hoàng Thùy Nghi, thành viên chương trình Tiếp sức mùa thi 2024. Ảnh: Thảo Phương. 

Bạn Lê Hoàng Thùy Nghi, thành viên chương trình Tiếp sức mùa thi 2024. Ảnh: Thảo Phương. 

Tham gia chương trình tiếp sức mùa thi khiến em như được sống lại một lần nữa thời học sinh, chúng em đặt mình vào cuộc thi này, nhìn các em học sinh bước vào phòng thi, tâm trạng chúng em hồi hộp không kém.

Đó là những lời chia sẻ của bạn Lê Hoàng Thùy Nghi, Ủy viên Ban thường vụ đoàn trường Đại Học Văn Hóa Hà Nội. Năm nay cũng như mọi năm, Nghi cùng với các bạn sinh viên trong trường háo hức đăng kí tham gia hoạt động Tiếp sức mùa thi 2024.

Năm nay, cả nước có 55.000 sinh viên đăng ký tiếp sức mùa thi, các em là một trong hơn 3.000 tình nguyện viên được chọn lựa sau khi phải trải qua một kỳ thi xét tuyển với tỷ lệ chọi rất cao, lên đến 1/18,3.

Lý Thị Ánh Nguyệt, sinh viên năm ba Trường ĐH Văn Hóa Hà Nội bộc bạch, tham gia tiếp sức mùa thi, em thấy mình giống như mảnh ghép của một chương trình có ý nghĩa nhân văn, có sức lan tỏa mạnh mẽ, em thấy cuộc sống sinh viên của mình ý nghĩa hơn.  

Chẳng riêng gì Thùy Nghi hay Ánh Nguyệt mà khi trò chuyện với phóng viên, rất đông tình nguyện viên khác cũng thổ lộ với tâm trạng phấn khởi, rằng cảm thấy thanh xuân của họ ý nghĩa hơn, có dấu ấn đặc biệt và chẳng thể nào quên khi được là một thành viên của chương trình Tiếp sức mùa thi. 

Tình nguyện viên trường ĐH Văn Hóa Hà Nội hỗ trợ thí sinh đến điểm thi tốt nghiệp THPT 2024. Ảnh: Thảo Phương.

Tình nguyện viên trường ĐH Văn Hóa Hà Nội hỗ trợ thí sinh đến điểm thi tốt nghiệp THPT 2024. Ảnh: Thảo Phương.

Nếu sau này ai đó có hỏi, tuổi trẻ của bạn có gì ấn tượng, thời thanh xuân của bạn có gì còn lưu lại tâm can? Chắc hẳn mình sẽ trả lời ngay, vào những năm là sinh viên đại học, mình từng là một tình nguyện viên tiếp sức mùa thi, Hoàng Văn Dũng, sinh viên Trường ĐH Văn Hóa Hà Nội chia sẻ.

Có những tình nguyện viên trải lòng, chuyện đã từng có người "nói này nói kia", cho rằng sở dĩ đăng ký tham gia tiếp sức mùa thi là vì để được điểm rèn luyện. Nhưng không phải vậy, Hoàng Văn Dũng đăng ký không phải theo lời rủ bạn bè, cũng không vì mục đích cho đi để nhận lại. Mà đơn giản, chàng trai này đăng ký một cách tự nguyện vì một mục đích duy nhất là nhằm tiếp sức, đồng hành giúp đỡ thí sinh.

Nam sinh này cho hay bản thân muốn sống trọn vẹn với nhiệt huyết của tuổi trẻ. Khi mà ngày càng nhiều người trẻ sống vì cộng đồng, sống cho người khác thì bản thân cũng hào hứng muốn hòa mình vào nhịp sống ấy, chứ không muốn lẻ loi lạc lõng chỉ lo chăm chút cho bản thân.

Riêng Hoàng Văn Dũng, nam sinh này nói chắc vào những mùa hè sau, sẽ tiếp tục ứng tuyển để làm tình nguyện viên giúp thí sinh. Dũng cười tâm sự, vì mình muốn hỗ trợ thí sinh, muốn được cùng hàng ngàn tình nguyện viên khác viết nên những câu chuyện đầy cảm xúc, đầy tình người qua một chương trình nhân văn, ý nghĩa.

Cũng có tình nguyện viên chia sẻ rằng chính họ cách đây một năm, hai năm, là những thí sinh từng mang nhiều áp lực đè nặng trên vai. Nhưng rồi sau đó, khi cận kề ngày thi, trong những ngày thi diễn ra, và cả sau khi kỳ thi kết thúc, họ được thụ hưởng những hoạt động ý nghĩa từ các chương trình "Tiếp sức mùa thi". Nhờ vậy, những áp lực dần vơi, những căng thẳng dần biến mất, sự bình tĩnh tự tin trở lại và giúp các em vượt qua kì thi chính mình.

Xem thêm
Kim ngạch song phương Việt Nam - Dominicana có thể đạt 500 triệu USD

Sáng 26/6, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc với đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nông nghiệp nước CH Dominicana, do Bộ trưởng Limber Cruz dẫn đầu.

Đồng Tháp xây dựng Đề án tiên phong về 'tam nông'

Mục tiêu đề án nhằm đưa Đồng Tháp trở thành tỉnh tiên phong kiểu mẫu về nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh đến năm 2030.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.

Bình luận mới nhất