| Hotline: 0983.970.780

Ngày hội trái cây năm 2022:

Cơ hội quảng bá và giao thương trái cây đặc sản

Thứ Năm 02/06/2022 , 17:52 (GMT+7)

Tiền Giang Ngày 2/6, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam đã tham dự 'Ngày hội trái cây năm 2022' tại Trung tâm thương mại Go! Mỹ Tho.

Đây là lần đầu tiên Tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp với Sở Công thương tỉnh Tiền Giang tổ chức 'Ngày hội trái cây năm 2022' tại Trung tâm thương mại Go! Mỹ Tho, Tiền Giang nhân Tết Đoan Ngọ. Đến dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam, đại diện Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, Bắc Giang, An Giang và Đồng Tháp, cùng các cục, vụ, sở, ban ngành, các doanh nghiệp và đông đảo người dân địa phương...

 Lễ khai mạc Ngày hội trái cây năm 2022, tại GO! Mỹ Tho, Tiền Giang. Ảnh: Minh Sáng.

 Lễ khai mạc Ngày hội trái cây năm 2022, tại GO! Mỹ Tho, Tiền Giang. Ảnh: Minh Sáng.

Sự kiện thu hút gần 30 doanh nghiệp, HTX, vựa trái cây, giới thiệu đa dạng các loại trái cây đặc sản của các địa phương như: trái vải, mận hậu, sầu riêng, thanh long, cam, xoài, chôm chôm, vú sữa, măng cụt, dừa, dưa hấu, dưa lưới, sơ ri, mãng cầu, cam, ổi, bưởi da xanh, quả dứa... Nhân dịp này cũng tạo điều kiện để người dân các tỉnh thành phía Nam có cơ hội thưởng thức trái cây đặc sản của miền Bắc như trái vải, mận ở các vùng miền phía Bắc.

Ngày hội thu hút nhiều loại trái cây ngon của nhà vườn, doanh nghiệp, đặc sản mang tính đặc trưng của từng địa phương. Ảnh: Minh Sáng.

Ngày hội thu hút nhiều loại trái cây ngon của nhà vườn, doanh nghiệp, đặc sản mang tính đặc trưng của từng địa phương. Ảnh: Minh Sáng.

Theo BTC, ngày hội thu hút nhiều loại trái cây ngon của nhà vườn, doanh nghiệp, đặc sản mang tính đặc trưng của từng địa phương, qua đó góp phần khẳng định và nâng tầm thương hiệu trái cây Việt Nam. Qua đó, các doanh nghiệp có cơ hội được giao lưu, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa dịch vụ với khách hàng. Du khách được thưởng thức các loại trái cây tươi ngon đầu mùa ngay tại các gian hàng mà có thể mua các sản phẩm chất lượng tốt, giá phải chăng; đồng thời còn được tham gia các hoạt động vui chơi, thưởng thức các làn điệu đờn ca tài tử, dân ca trữ tình, đậm nét văn hóa Nam bộ.

Ngày hội trái cây năm 2022 là cơ hội quảng bá và giao thương trái cây đặc sản của Việt Nam. Ảnh: Minh Sáng.

Ngày hội trái cây năm 2022 là cơ hội quảng bá và giao thương trái cây đặc sản của Việt Nam. Ảnh: Minh Sáng.

Đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang cho biết: Hiện Tiền Giang có trên 80.000 ha cây ăn trái các loại với nhiều chủng loại trái cây đặc sản, có lợi thế cạnh tranh trên thị trường như: Vú sữa Lò rèn Vĩnh Kim, xoài cát Hòa Lộc, sầu riêng Ngũ Hiệp, thanh long Chợ Gạo... hàng năm cho sản lượng trên 1,8 triệu tấn quả/năm cung ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Ông Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng chia sẻ: Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, người nông dân Việt Nam nói chung và tỉnh Bắc Giang nói riêng trong việc hỗ trợ cung ứng hàng hoá vào hệ thống phân phối Big C và GO!, với các hoạt động thiết thực như “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tại Hà Nội; Chương trình “Tuần lễ nông sản địa phương tại Big C”, “Tuần lễ OCOP tại Big C”, thu mua nông sản trực tiếp từ nông dân và các HTX; đặc biệt là “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” đã góp phần quảng bá và tạo thêm cơ hội xuất khẩu hàng hoá Việt Nam tới thị trường Thái Lan. Ngày hội trái cây năm 2022 là sự kiện minh chứng về sự tham gia tích cực, chủ động, trách nhiệm của Central Retail với người nông dân và các mặt hàng nông sản Việt Nam.

Đoàn lãnh đạo khách mời tham quan các gian hàng trái cây sau Lễ khai mạc Ngày hội trái cây năm 2022 tại GO! Mỹ Tho, Tiền Giang. Ảnh: Minh Sáng.

Đoàn lãnh đạo khách mời tham quan các gian hàng trái cây sau Lễ khai mạc Ngày hội trái cây năm 2022 tại GO! Mỹ Tho, Tiền Giang. Ảnh: Minh Sáng.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Wiraka Moodhitaporn, Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM cho biết: “Chúc mừng Việt Nam vừa mở cửa trở lại, kiểm soát hiệu quả đại dịch Covid-19 và sẵn sàng hợp tác với các đối tác trong khu vực và toàn cầu. Ngày hội trái cây năm 2022 là sự kiện lần đầu tiên tỉnh Tiền Giang và Công ty Central Retail Việt Nam tổ chức ngày hội trái cây từ ý tưởng Tết Đoan Ngọ. Đây chính là thời điểm mùa trái cây bắt đầu chín rộ ở miền Nam và thời điểm thu hoạch vải thiều ở miền Bắc”.

Theo bà Wiraka Moodhitaporn, sự hợp tác này sẽ mở ra mối quan hệ chặt chẽ giữa Thái Lan và Việt Nam trên mọi phương diện, đặc biệt là mối quan hệ kinh tế. Thái Lan cũng là nhà đầu tư, đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN, sẽ giúp tăng kim ngạch thương mại 2 chiều lên 2,5 tỷ USD vào năm 2025. Central Retail đã và đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ du lịch, mang lại lợi ích cho nông dân các địa phương, đồng thời nâng cao triển vọng đầu tư kinh doanh cho các doanh nghiệp.

Tập đoàn Central Retail đồng loạt triển khai Ngày hội trái cây trong Hệ thống phân phối của Central Retail trên toàn quốc, gồm: GO!, Big C, Tops Market, mini go! trên toàn quốc. Ảnh: Minh Sáng.

Tập đoàn Central Retail đồng loạt triển khai Ngày hội trái cây trong Hệ thống phân phối của Central Retail trên toàn quốc, gồm: GO!, Big C, Tops Market, mini go! trên toàn quốc. Ảnh: Minh Sáng.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail cho biết: “Với Ngày hội trái cây 2022, với thông điệp nhắc nhớ đến các gia đình Việt Nam vào dịp Lễ hội Mùng 5 Tháng 5 cận kề cũng là thời điểm chúng ta được thưởng thức những trái cây ngon nhất của cả hai miền Nam Bắc. Trong dịp này, chúng tôi cũng đồng loạt triển khai Ngày hội trái cây trong Hệ thống phân phối của Central Retail trên toàn quốc, gồm: GO!, Big C, Tops Market, mini go!, với các hoạt động khuyến mãi đặc biệt hấp dẫn, góp phần khẳng định và nâng tầm thương hiệu trái cây Việt Nam”.

Theo bà Vân, đây sẽ là sự kiện được tổ chức thường niên, nhằm quảng bá trái cây đặc sản của Việt Nam tới đông đảo du khách trong và ngoài nước, tiến tới đẩy mạnh xuất khẩu trái cây có thương hiệu của Việt Nam ra thị trường quốc tế. Ngày hội trái cây sẽ tiếp tục diễn ra  đến hết ngày 5/6 tại trung tâm thương mại GO! Mỹ Tho, Tiền Giang. 

“Chuỗi sự kiện Ngày hội trái cây năm 2022 với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú không chỉ có ý nghĩa như một lễ hội, mà còn là một không gian năng động để giao lưu, học hỏi và chia sẻ hợp tác, kết nối chuỗi cung - cầu giữa các doanh nghiệp, thương nhân phân phối, các hộ sản xuất, kinh doanh, các nhà vườn trong và ngoài tỉnh”, ông Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.