| Hotline: 0983.970.780

Cơn sốt Leicester City

Thứ Tư 27/04/2016 , 07:10 (GMT+7)

Cuối tuần này, Leicester sẽ hoàn tất “câu chuyện hay nhất mọi thời đại” như lời danh thủ Alan Shearer nói nếu họ đánh bại Manchester United trên sân Old Trafford.

Việc Tottenham chỉ có được trận hòa 1-1 trước West Brom ở vòng 35 đã giúp Leicester City nới rộng khoảng cách lên 7 điểm và “Bầy cáo” chỉ còn cách chức vô địch 1 chiến thắng.

Thầy trò HLV Claudio Ranieri có thể lên ngôi Ngoại hạng Anh ngay cuối tuần này, trên sân Old Trafford nếu đánh bại chủ nhà Man Utd.

Ngay cả khi không giành trọn 3 điểm ở “Nhà hát của những giấc mơ”, Leciester vẫn có thể ngồi đợi kết quả trận Chelsea gặp Tottenham diễn ra sau đó một ngày (tối thứ hai ngày 2/5, theo giờ London). Nếu Tottenham thua, hoặc cả hai trận có cùng kết quả hòa, Leicester sẽ bật Champagne ăn mừng trước hai vòng đấu.

Mùa giải trước, Leicester City suýt xuống hạng, họ phải mời HLV Ranieri về tiếp quản chiếc ghế nóng hồi hè năm ngoái thay Nigel Pearson bị sa thải. Leicester bắt đầu mùa giải năm nay như một trong các ứng viên cho suất xuống hạng, bên cạnh Norwich, Watford và Bournemouth.

Cũng bởi vậy, không ngạc nhiên khi tỷ lệ đặt cược vô địch của Leciester đầu mùa là 5.000/1 (đặt 1 ăn 5.000). Tỷ lệ này tăng lên 500/1 vào tháng 11 năm ngoái, rồi tăng tiếp 66/1. Còn đến hôm qua nó là 1/16 (đặt 16 chỉ ăn 1).

Danh thủ Alan Shearer, người từng lên ngôi ngoại hạng Anh cùng Blackburn mùa giải 1995 cho rằng, nếu Leicester vô địch mùa này thì đây sẽ là một trong những “câu chuyện hay nhất mọi thời đại”, sánh ngang với chiến tích của Nottingham Forest mùa 1977/1978, hay Aston Villa của mùa giải 1980/1981.

Gary Lineker, một cựu danh thủ khác của Anh thì nhận xét đội bóng quê nhà của mình là minh chứng rõ nét cho “tinh thần bất diệt trong thể thao”, “chiến tích khó xảy ra nhất trong lịch sử”.

Tại châu Á, đặc biệt là ở Thái Lan, quê nhà của ông chủ Vichai Srivaddhanaprabha, cơn sốt Leicester City ngày càng nóng hơn và sẽ đạt đỉnh nếu đội bóng được tài trợ bởi tập đoàn bán lẻ King Power giành chức vô địch sớm.

Tối 24/4 theo giờ Bangkok, bất chấp thời tiết nóng bức, hàng trăm cổ động viên đã kéo đến theo dõi trận đấu giữa Leicester City và Swansea qua màn hình lớn đặt tại trụ sở của Tập đoàn King Power. Phần lớn cổ động viên đều mặc áo thi đấu của “Bầy cáo”, những chiếc áo đã “cháy” trong tất cả những cửa hàng bán đồ lưu niệm của Leicester ở Bangkok cách đó ít ngày.

Từ đảo quốc sương mù, đoàn quân của Ranieri đã mang đến niềm vui trọn vẹn cho hàng ngàn cổ động viên ở xứ chùa Vàng. Bốn bàn thắng do công của Leonardo Ulloa (2 bàn), Marc Albrighton và Riyad Mahrez khiến các CĐV liên tục được hò reo ăn mừng và thưởng thức bia miễn phí.

Hòa vào niềm vui của các CĐV Leicester ở Bangkok còn có ông Aiyawatt Srivaddhanaprabha - con trai chủ tịch Vichai. Ông Aiyawatt cũng chính là Phó Chủ tịch của đội bóng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Chia sẻ với báo giới, Phó Chủ tịch Aiyawatt hết lời ca ngợi chiến tích của Leicester City và cho rằng đội bóng là tấm gương, biểu tượng của sự quả cảm và ý chí vươn lên.

“Câu chuyện cổ tích của Leicester có ích với bóng đá thế giới và với tín đồ túc cầu giáo. Là một người yêu thể thao cuồng nhiệt, tôi hiểu rằng câu chuyện thần kỳ của Vardy, của Leicester City đã truyền cảm hứng cho con người trên khắp thế giới”, ông Aiyawatt nói.

Cuối tuần này, chắc chắn lượng người đổ về trụ sở của Tập đoàn King Power xem trực tiếp Leicester đấu Man Utd sẽ còn lớn hơn. Tất cả cùng hồi hộp chời đợi thời khắc Leicester có thể hoàn tất “câu chuyện hay nhất mọi thời đại”.

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.