| Hotline: 0983.970.780

Công an TP. Huế đu dây cõng dân vượt lũ

Chủ Nhật 11/10/2020 , 21:11 (GMT+7)

Trước tình hình nhiều khu dân cư ngập sâu trong lũ, Công an TP. Huế đã huy động hàng trăm chiến sĩ dùng thuyền, dây thừng để đưa dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Mưa lớn kéo dài, kết hợp với các hồ thủy điện xả lũ, nước Sông Hương lên nhanh khiến nhiều khu vực thấp trũng, một tuyến đường ở TP. Huế bị ngập sâu lên đến 1m - 2m ; đặc biệt, khu vực xóm Gióng thuộc tổ 1, khu vực 1, phường An Tây có nơi ngập trên hơn 2m, nước chảy rất xiết.

Mưa lũ khiến nhiều khu vực ỏ TP. Huế bị ngập úng nghiêm trọng. Ảnh: T.T.

Mưa lũ khiến nhiều khu vực ỏ TP. Huế bị ngập úng nghiêm trọng. Ảnh: T.T.

Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân Công an TP. Huế đã huy động 100% Cán bộ chiến sĩ, thành lập Trung đội phản ứng nhanh, phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương di dời hàng trăm hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đến nơi an toàn.

Công an TP.Huế đã huy động 100% lực lượng cùng phương tiện để di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Ảnh: T.T.

Công an TP.Huế đã huy động 100% lực lượng cùng phương tiện để di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Ảnh: T.T.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Nhật Minh, Trưởng Công an phường An Tây cho biết, "Trước tình hình ngập lụt tại Xóm Gióng, khu vực 1 của phường An Tây, chúng tôi đã huy động 100% lực lượng cùng trang thiết bị, phương tiện nhanh chóng triển khai sơ tán 83 hộ dân và 02 dãy trọ sinh viên hơn 300 nhân khẩu trong khu vực thấp trũng, ngập lụt đến nơi an toàn.

Đồng thời, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các hộ dân, các em sinh viên để vượt qua những khó khăn trong thời gian bị nước cô lập".

Dùng dây thừng để vượt qua vùng nước xiết. Ảnh: T.T

Dùng dây thừng để vượt qua vùng nước xiết. Ảnh: T.T

Bà Nguyễn Thị Duyên, trú tại Xóm Gióng - phường An Tây, TP. Huế cho hay, những ngày này nước lụt lên rất nhanh gia đình bà và nhiều sinh viên đang ở phòng trọ tại gia đình bà không trở tay, một số vật dụng trong gia đình bị ngập nước và hư hỏng.

Nhờ chính quyền địa phương, lực lượng Công an đã kịp thời có mặt đưa gia đình ra khỏi khu vực nguy hiểm, an toàn.

Trẻ nhỏ và người già được ưu tiên sơ tán trước. Ảnh: T.T

Trẻ nhỏ và người già được ưu tiên sơ tán trước. Ảnh: T.T

Thượng tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng Công an TP. Huế cho biết, Công an thành phố đã thành lập Trung đội phản ứng nhanh, phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương đã di dời 320 hộ hơn 1.000 nhân khẩu đến nơi an toàn. Chuẩn bị các phương án, tiếp tục di dời hơn 500 hộ nằm trong vùng thấp trũng, hộ neo đơn, già yếu, có nhiều trẻ em.

Cùng với đó, Công an TP. Huế cũng đã tổ chức hỗ trợ cho người dân hơn 1.000 thùng mì tôm và nhu yếu phẩm trong lúc bị ngập lụt, nước cô lập; đưa nhiều trường hợp đau ốm, sinh nở đến bệnh viện kịp thời.

Hàng trăm hộ dân ở TP. Huế đã được di dời ra khỏi vùng nước lũ, đến nơi an toàn. Ảnh: T.T

Hàng trăm hộ dân ở TP. Huế đã được di dời ra khỏi vùng nước lũ, đến nơi an toàn. Ảnh: T.T

Lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự - Công an TP. Huế và lực lượng Công an các phường cũng đã tiến hành chốt chặn, tuần tra kiểm soát, nhắc nhở người dân đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường và tàu thuyền trên sông Hương.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 2] Bức panorama lớn nhất Việt Nam và mối tình Điện Biên của hai nghệ sỹ

Năm 1961, diễn viên trẻ Ngọc Lan tình cờ gặp họa sỹ Ngô Mạnh Lân ở Moscow. Cuộc gặp gỡ định mệnh gắn kết hai nghệ sỹ nhờ mối nhân duyên với Điện Biên Phủ.