| Hotline: 0983.970.780

Công bố 10 bệnh viện tốt nhất TP.HCM

Thứ Sáu 21/07/2023 , 08:25 (GMT+7)

Sở Y tế TP.HCM vừa công bố bảng xếp hạng chất lượng 115 bệnh viện, gồm 54 bệnh viện công lập, 61 bệnh viện tư nhân, chọn ra 10 bệnh viện tốt nhất TP.HCM.

Bệnh viện Hùng Vương đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng 10 bệnh viện tốt nhất TP.HCM.

Bệnh viện Hùng Vương đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng 10 bệnh viện tốt nhất TP.HCM.

Theo đại diện Sở Y tế TP.HCM, nếu như trong 2 năm gần đây, hai bệnh viện chuyên khoa Sản luôn dẫn đầu bảng xếp hạng điểm chất lượng bệnh viện thì năm 2022 đã có thêm bệnh viện chuyên khoa Nhi là Bệnh viện Nhi đồng 1 vươn lên đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng điểm chất lượng các bệnh viện.

Năm 2022, kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện ghi nhận có 37 bệnh viện đạt điểm chất lượng trung bình trên 4 (theo thang điểm 5) tăng 15,6% so với năm 2021. Số lượng bệnh viện đạt điểm dưới 2,5 chỉ còn 1 bệnh viện thuộc khối bệnh viện tư nhân.

10 bệnh viện tốt nhất TP.HCM xếp theo thứ tự: Bệnh viện Hùng Vương, Nhi đồng 1, Nhân dân 115, Từ Dũ, Viện Y dược học dân tộc, Hoàn Mỹ Sài Gòn, Nhân dân Gia Định, Bình Dân, Tâm Anh và Nhi đồng 2.

Robot mổ não ứng dụng trí tuệ nhân tạo được Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam và xếp thứ 9 trong 10 bệnh viện tốt nhất trên địa bàn TP.HCM.

Robot mổ não ứng dụng trí tuệ nhân tạo được Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam và xếp thứ 9 trong 10 bệnh viện tốt nhất trên địa bàn TP.HCM.

Đặc biệt, nhóm bệnh viện tư nhân có điểm trung bình tăng nhiều hơn so với các nhóm bệnh viện công lập. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM dù mới thành lập chưa được hơn 3 năm nhưng liên tiếp 2 năm đều lọt Top 10, tăng cả thứ hạng lẫn điểm chất lượng, từ 4.33 lên 4.47 (theo thang điểm 5).

PGS.TS.BS Trần Quang Bính, Giám đốc chuyên môn, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu khoa học, Bệnh viện Tâm Anh TP.HCM cho biết, hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh luôn đặt ra những tiêu chí đặc biệt quan trọng để tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ người bệnh toàn diện như hệ thống thiết bị máy móc, dụng cụ hiện đại bậc nhất; đồng bộ và nâng cấp các giải pháp về công nghệ thông tin, chuyển đổi số toàn diện, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn diện về đặt lịch khám, thanh toán online, trả kết quả và tư vấn online…

"Việc chú trọng đầu tư cơ sở vật chất nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng; hợp tác quốc tế về nghiên cứu khoa học, thử nghiệm lâm sàng…", bác sĩ Bính thông tin.

Theo Sở Y tế TP.HCM, nhóm bệnh viện quận, huyện mức độ cải tiến còn chậm hơn các nhóm khác.

Các bệnh viện có điểm xếp hạng chất lượng thấp nhất gồm: Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Hospital, Bệnh viện STO Phương Đông, Bệnh viện Mắt Cao Thắng, Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn, Bệnh viện Thẩm mỹ AVA Văn Lang, Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Angel…

Để có được bảng xếp hạng này, từ ngày 24/2, Sở Y tế TP.HCM tổ chức đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2022 tại các bệnh viện công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố theo các quy định hiện hành của Bộ Y tế trên tổng số 115 bệnh viện bao gồm 54 bệnh viện công lập và 61 bệnh viện tư nhân.

Hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện này gồm những nội dung chính: tiêu chí chất lượng bệnh viện, tiêu chí an toàn phòng chống dịch, tiêu chí an toàn phẫu thuật, tiêu chí đánh giá mức chất lượng phòng xét nghiệm, khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế, đánh giá tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn.

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP.HCM còn phối hợp kiểm tra, đánh giá các chuyên đề về đảm bảo các điều kiện an toàn sinh học, tiêm vacxin phòng chống dịch Covid-19 và tình hình thực hiện các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, quản lý chất thải y tế.

Sở Y tế TP.HCM đánh giá, hầu hết các bệnh viện có nhiều hoạt động cải tiến rõ rệt, thích ứng linh hoạt, hiệu quả trong tình hình mới, góp phần xây dựng nền kinh tế thành phố trong năm vừa qua.

Ngoài những ưu điểm của các bệnh viện qua đợt kiểm tra trên, Sở Y tế TP.HCM cũng ghi nhận vẫn còn một số vấn đề tồn tại cần khắc phục và ưu tiên cải tiến trong thời gian tới về các hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn, công tác dinh dưỡng tiết chế, các vấn đề tuân thủ quy định ghi chép hồ sơ bệnh án và đặc biệt lưu ý các điều kiện đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự khi có thay đổi phải được cho phép bởi cơ quản quản lý có thẩm quyền để duy trì hoạt động chuyên môn khám chữa bệnh đảm bảo an toàn người bệnh.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm