| Hotline: 0983.970.780

Công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông Măng Thít

Thứ Tư 19/06/2024 , 18:24 (GMT+7)

VĨNH LONG Ngày 19/6, UBND tỉnh Vĩnh Long công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông Măng Thít, với đoạn sạt lở dài 265m thuộc ấp Gò Ân, xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm.

Hiện trường vụ sạt lở bờ sông Măng Thít. Ảnh: HT.

Hiện trường vụ sạt lở bờ sông Măng Thít. Ảnh: HT.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 7/6, sạt lở đã xảy ra tại khu vực nêu trên. Vụ việc không gây thiệt hại về người nhưng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhà cửa và sinh hoạt của 13 hộ dân với thiệt hại ước tính khoảng 500 triệu đồng.

Khu vực công bố tình huống khẩn cấp có tổng chiều dài 265m. Trong đó, đoạn đã sạt lở dài 60m, sâu vào bờ 6 - 8m, đoạn có nguy cơ tiếp tục sạt lở dài 205m.

UBND tỉnh Vĩnh Long giao Sở NN-PTNT theo dõi chặt chẽ, tổng hợp và báo cáo tình hình thiệt hại do sạt lở gây ra theo quy định, triển khai các biện pháp ứng phó và giảm thiểu thiệt hại cho người dân.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Vũng Liêm đã thông báo cho người dân trong khu vực về tình hình sạt lở, yêu cầu họ thường xuyên theo dõi diễn biến để ứng phó kịp thời.

Người dân được vận động không ở lại trong các ngôi nhà nằm trong phạm vi sạt lở, đặc biệt là vào ban đêm. Lực lượng chức năng đã lập rào chắn không cho người dân vào khu vực sạt lở và cắm biển cảnh báo.

Cùng ngày, theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long, vào lúc 23 giờ đêm 18/6, tiếp tục xảy ra sạt lở trên tuyến sông Cái Ngang - Ba Càng thuộc ấp Mỹ Hòa, xã Hòa Lộc, huyện Tam Bình với chiều dài khoảng 50m, ăn sâu vào đất liền từ 8 - 10m. 

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long đã di dời và vận động người dân ra khỏi khu vực để tránh thiệt hại khi có sạt lở tiếp tục xảy ra.

Xem thêm
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Đại Liên, bắt đầu các hoạt động tại Trung Quốc

Trưa 24/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới sân bay Chu Thủy Tử, thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh bắt đầu chuỗi hoạt động tại Trung Quốc.

Người Yên Bái và lối đi ngay dưới chân mình

Tối 22/6, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đạt chuẩn nông thôn mới.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.