| Hotline: 0983.970.780

Sạt lở trong đêm, thiệt hại tài sản trên 500 triệu đồng

Thứ Sáu 07/06/2024 , 17:56 (GMT+7)

Vĩnh Long Ngày 7/6, thông tin từ UBND xã Tân An Luông (huyện Vũng Liêm) cho biết, trên địa bàn liên tiếp xảy ra các vụ sạt lở, ước tính thiệt hại trên 500 triệu đồng.

Rạng sáng 7/6, tại khu vực tổ 3, ấp Gò Ân, xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long) đã xảy ra vụ sạt lở bờ sông Măng Thít với chiều dài khoảng 60m, rộng 6m, nguy cơ sạt lở thêm toàn tuyến khoảng 100m. Cụ thể, khu vực ấp Gò Ân và ấp 4, xã Tân An Luông có 6 hộ dân và 1 trại cưa bị ảnh hưởng.

Theo UBND xã Tân An Luông, do sạt lở xảy ra vào ban đêm nên người dân không chủ động di dời vì vậy một số tài sản bị chìm xuống sông. 

Ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch UBND xã Tân An Luông cho biết, ước thiệt hại tài sản ban đầu của người dân trên 500 triệu đồng. Trong đó, sạt lở đã làm hư hỏng hoàn toàn 2 căn nhà tiền chế trị giá 150 triệu đồng, tường rào và bờ kè của người dân trị giá trên 350 triệu đồng. 

Lực lượng chức năng giúp di dời tài sản của người dân ra khỏi khu vực sạt lở. Ảnh: Hồ Thảo.

Lực lượng chức năng giúp di dời tài sản của người dân ra khỏi khu vực sạt lở. Ảnh: Hồ Thảo.

Trước đó, vào ngày 6/6, trên địa bàn ấp Tân Phong 1 (thuộc dự án công trình đê bao sông Măng Thít), khu vực xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít cũng xảy ra sạt lở với chiều dài khoảng 38m, rộng 6m, sâu 3m. Sạt lở đã làm ảnh hưởng 2 hộ dân và tuyến đường lộ bê tông dài trên 10m.

Sau khi xảy ra sạt lở, lực lượng chức năng địa phương đã có mặt hỗ trợ di dời tài sản của người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, lắp đặt cảnh báo cho người tham gia giao thông. Đồng thời bố trí lực lượng túc trực hướng dẫn người dân không đi vào khu vực sạt lở, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Xem thêm
Tổng thống Putin đặt vòng hoa viếng Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ

Chiều 20/6, trong khuôn khổ các hoạt động tại Việt Nam, Tổng thống Putin đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người Yên Bái và lối đi ngay dưới chân mình

Tối 22/6, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đạt chuẩn nông thôn mới.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.