| Hotline: 0983.970.780

Công điện khẩn: Quyết liệt phòng chống đói, rét cho trâu bò

Thứ Sáu 14/01/2011 , 17:26 (GMT+7)

Bộ NN-PTNT vừa có công điện khẩn nhằm chống đói, rét cho đàn trâu, bò.

(Số: 03/CĐ-BNN-CN, ngày 14 tháng 01 năm 2011) 

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT điện: 

- Chủ tịch UBND các tỉnh: Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Lai Châu, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. 

Trong những ngày qua, do thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài, nên đã gây thiệt hại lớn cho ngành chăn nuôi tại một số tỉnh MNPB, cho đến nay hơn 7000 con trâu, bò đã bị chết rét và đói. Theo dự báo của Trung tâm KTTV TƯ, tình hình rét đậm, rét hại có thể kéo dài đến Tết âm lịch. Trước tình hình đó, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh:

1. Tiếp tục chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng chống đói, rét cho trâu, bò; xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay của địa phương nhằm giảm thiều thiệt hại đối với ngành chăn nuôi.

2. Thành lập các đoàn công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các biện pháp phòng chống rét cho đàn gia súc, gia cầm tại từng thôn, bản.

3. Chỉ đạo Sở NN-PTNT và các cơ quan chuyên môn hướng dẫn người chăn nuôi áp dụng đầy đủ các biện pháp kỹ thuật nêu tại công văn Số 27/CN-GSL ngày 10/1/2011 của Cục Chăn nuôi về việc tăng cường các biện pháp kỹ thuật phòng, chống rét cho trâu, bò.

4. Có chính sách hỗ trợ vật tư, kinh phí đối với các hộ nghèo, gia đình chính sách để gia cố và che chắn chuồng trại, mua thức ăn bổ sung cho đàn gia súc.

5. Chỉ đạo UBND các cấp thống kê đầy đủ, chính xác số lượng gia súc, gia cẩm bị chết rét để thực hiện kịp thời chính sách hỗ trợ cho người chăn nuôi theo quy định tại Quyết định số 142/2009/QĐ-TTg ngày 31/12/2009 của Thủ tướng Chính phủ, Thông tư số 39/2010/TT-BNN ngày 28/6/2010 của Bộ NN-PTNT, Thông tư số 187/2010/TT-BTC ngày 22/11/2010 của Bộ Tài chính về cơ chế, chính sách hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh.

Xem thêm
Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.