| Hotline: 0983.970.780

Công ty Thăng Long khẳng định hoạt động bằng trách nhiệm xã hội, đúng pháp luật

Thứ Ba 16/11/2021 , 09:37 (GMT+7)

Doanh nghiệp chỉ trưởng thành khi có trách nhiệm xã hội. Khiếm khuyết, sai sót nào cũng có thể hoàn thiện, sửa chữa nhưng doanh nghiệp phát triển bền vững là phải gắn với dân...

Quang cảnh khu dân cư mới của xóm Xuyên Sơn do công ty Thăng Long hỗ trợ làm hạ tầng.

Quang cảnh khu dân cư mới của xóm Xuyên Sơn do công ty Thăng Long hỗ trợ làm hạ tầng.

Ngày 3/11/2021, Cục Báo chí đã có Văn bản số 1731 chuyển văn bản của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và khai thác khoáng sản Thăng Long và các tài liệu kèm theo đến Sở TT&TT tỉnh Thái Nguyên để làm rõ  nội dung thông tin Công ty Thăng Long mở đường, xây trụ sở văn phòng, đổ thải và hoạt động khai thác ngoài phạm vi cấp giấy phép ở Bản Ná, xã Thần Sa, huyện Võ Nhai.

Về nội dung này, phía Công ty Thăng Long khẳng định UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo cơ quan Thanh tra tỉnh vào cuộc thanh tra, kiểm tra làm rõ đã có kết luận tại Văn bản số 4615/KL - UBND và Báo cáo Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 289/BC- UBND, doanh nghiệp Thăng Long không xây dựng trên đất rừng đặc dụng, không khai thác vàng ngoài lộ giới, không phá rừng.

Việc mở rộng đường là do người dân hiến đất và UBND huyện Võ Nhai và UBND xã Thần Sa có văn bản đề nghị Công ty Thăng Long chỉ hỗ trợ thi công. Trước đó, người dân xóm Xuyên Sơn đi lại rất khó khăn, chỉ có một lối mòn đi bộ, còn không thể đi xe máy. Từ ngày có đường mới hàng hóa lưu thông, đời sống của người dân xóm Xuyên Sơn đã khá lên nhiều.

Nội dung gửi thải trên diện tích đất mượn của người dân địa phương tại thời điểm thanh tra Công ty Thăng Long đã khắc phục, đã trồng cây xanh phủ kín, cải tạo cảnh quan môi trường và từ lâu đã không còn sử dụng. 

Đối với vấn đề chuyển mục đích sử dụng đất lúa sang mục đích khai thác khoáng sản, UBND tỉnh Thái Nguyên có văn bản số 3523/UBND-NC đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét trình Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Ngày 10/4/2015, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng có văn bản số 2905/BNN-TT về việc chuyển đối mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện dự án, công trình trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Đến ngày 19/5/2015, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản số 1929/BTNMT-TCQLĐĐ đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa với diện tích hơn 592 hecta để thực hiện 20 dự án, công trình trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên theo quy định. Ngày 04/6/2015, Thủ tướng Chính phủ có văn bản số 791/TTg-KTN đồng ý cho UBND tỉnh Thái Nguyên chuyển mục đích sử dụng khoảng 592 héc ta đất trồng lúa để thực hiện 20 dự án, công trình trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên (trong đó có dự án khai thác mỏ vàng sa khoáng Khắc Kiệm và công trình phụ trợ là 54,14 héc ta). Trên cơ sở kế hoạch sử dụng đất hàng năm, UBND tỉnh Thái Nguyên có Quyết định số 2419/QĐ-UBND ngày 17/8/2018 và số 2792/QĐ-UBND ngày 26/9/2018 cho Công ty Thăng Long thuê đất để sử dụng vào mục đích khai thác khoáng sản và xây dựng công trình phụ trợ tại mỏ Nam thung lũng Khắc Kiệm và mỏ Khắc Kiệm, xã Thần Sa, huyện Võ Nhai là đúng quy định của pháp luật.

Việc tỉnh Thái Nguyên giao Dự án đầu tư khai thác một số mỏ vàng sa khoáng cho Công ty Thăng Long là đúng chủ trương, đúng quy định của pháp luật đã được các Bộ, ngành và Chính phủ cho phép. Từ những cơ sở pháp lý trên, Công ty Thăng Long tiếp tục tiến hành triển khai thực hiện Dự án khai thác mỏ vàng Khắc Kiệm và mỏ vàng Nam thung lũng Khắc Kiệm, đón nhận sự đồng thuận cao của chính quyền và người dân.

Hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn, công ty Thăng Long luôn thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cư dân địa phương, cải thiện đời sống của người dân xã Thần Sa bằng nhiều cách: xây  trạm biến áp riêng cho xóm Xuyên Sơn để đưa điện lưới về bản, hỗ trợ bò sinh sản cho dân nuôi giẽ, phát xe đạp cho học sinh, xây 11 nhà văn hóa. Vừa qua, công ty hỗ trợ xây dựng khu tái định cư cho 40 hộ dân chuyển nhà đến nơi ở mới với quy hoạch đầy đủ: Điểm trường, nhà văn hóa, vườn hoa cây xanh, hồ nước, điện, đường, hạ tầng cống thoát nước.... 

Có thể nói, một doanh nghiệp chỉ được coi là trưởng thành khi có trách nhiệm xã hội. Khiếm khuyết, sai sót nào cũng có thể hoàn thiện, sửa chữa nhưng một doanh nghiệp thực sự lớn mạnh, phát triển bền vững là phải biết gắn kết, chia sẻ với lợi ích của người dân.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.