| Hotline: 0983.970.780

Công ty TNHH Viet Glory chấp thuận tăng lương cơ bản cho công nhân

Chủ Nhật 13/02/2022 , 09:57 (GMT+7)

Sau nhiều ngày căng thẳng, lãnh đạo Công ty TNHH Viet Glory đã chấp thuận 3 kiến nghị liên quan đến quyền lợi của công nhân nhà máy.

Vụ việc công nhân đình công tại Công ty TNHH Viet Glory đang tốn nhiều giấy mực. Ảnh: Việt Ánh. 

Vụ việc công nhân đình công tại Công ty TNHH Viet Glory đang tốn nhiều giấy mực. Ảnh: Việt Ánh. 

Sáng 12/2, đoàn công tác của Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An, lãnh đạo huyện Diễn Châu đã đến làm việc với Công ty TNHH Viet Glory để giải quyết vụ việc công nhân đình công đòi quyền lợi suốt nhiều ngày qua.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Công ty TNHH Viet Glory đã ban hành Thông báo số 005/2022 với 3 nội dung chính. Cụ thể như sau: Kể từ ngày 1/2/2022 sẽ tăng 6% lương cơ bản cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên; Bổ sung phụ cấp thâm niên cho công nhân, lao động kể từ ngày 1/2/2022, áp dụng cho những công nhân làm việc từ 1 năm trở lên; Những ngày công nhân đình công, công ty sẽ tính theo chế độ nghỉ phép của xưởng.

Doanh nghiệp quyết định giải quyết 3 kiến nghị của công nhân, trong đó có nội dung tăng lương cơ bản.

Doanh nghiệp quyết định giải quyết 3 kiến nghị của công nhân, trong đó có nội dung tăng lương cơ bản.

Cùng với đó, Ban Giám đốc Công ty đề nghị toàn bộ công nhân quay lại làm việc từ sáng ngày 14/2/2022.

Liên quan đến vụ việc trên, vào chiều 7/2/2022 gần 2.500 công nhân của Công ty TNHH Viet Glory đã đình công tập thể vì cho rằng quyền lợi chưa được đảm bảo. Người lao động đưa ra 11 nội dung kiến nghị, dù vậy phía nhà máy không thể giải quyết cùng lúc, kéo theo căng thẳng ngày càng leo thang…

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.