| Hotline: 0983.970.780

Covid-19 chào thua cụ bà 113 tuổi

Thứ Tư 13/05/2020 , 10:03 (GMT+7)

Người phụ nữ sinh năm 1907 đang sống tại Tây Ban Nha trở thành người cao tuổi nhất thế giới được chữa khỏi sau khi nhiễm virus.

Cụ bà Maria Branyas chiến thắng Covid-19. Ảnh: Solarpix.

Cụ bà Maria Branyas chiến thắng Covid-19. Ảnh: Solarpix.

Maria Branyas, sinh ra ở Mỹ, bị nhiễm bệnh hồi tháng Tư tại nhà chăm sóc Santa Maria del Tura ở thành phố phía đông Olot, nơi bà đã sống 20 năm qua.

"Bà ấy đã sống sót sau căn bệnh và đang ổn định", một phát ngôn viên của nơi cư trú nói với AFP, nói thêm cụ Branyas chỉ hiển thị các triệu chứng nhẹ.

"Bà ấy đã làm một bài kiểm tra vào tuần trước và kết quả là âm tính", người phát ngôn nói mà không cho biết thêm chi tiết.

Khi một nhân viên hỏi cụ về bí mật của cuộc sống lâu dài, Branyas trả lời đơn giản rằng cụ may mắn được hưởng "sức khỏe tốt".

Nhà dưỡng lão này đã có 17 ca tử vong vì Covid-19.

Một số bài báo được xuất bản trên phương tiện truyền thông Tây Ban Nha trong những năm gần đây cho rằng cụ Maria Branyas là người già nhất nước này.

Trước đó, một cụ bà 106 tuổi người Anh cũng chiến thắng loại virus chết người này chỉ sau 3 tuần nhập viện.

Cụ Connie T Kitchen, 106 tuổi, đến từ Birmingham, Anh, xuất viện hôm 16/4 sau khi nhập viện vào giữa tháng Ba vì nghi ngờ viêm phổi và được chẩn đoán mắc Covid-19 ngay sau đó..

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đại dịch, với gần 27.000 ca tử vong liên quan Covid-19 được xác nhận cho đến nay, theo số liệu của Bộ Y tế.

Người cao tuổi đặc biệt dễ bị tổn thương và ở Tây Ban Nha cũng như ở các nước châu Âu khác, virus Corona đã cướp đi mạng sống nhiều nạn nhân trong số những người cao niên sống tại nhà dưỡng lão.

(Theo AFP, CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bình luận mới nhất