| Hotline: 0983.970.780

Cụ bà 94 tuổi được giải cứu sau 5 ngày nhịn đói vì bị phong tỏa

Thứ Sáu 29/05/2020 , 15:28 (GMT+7)

Cụ bà (không được nêu tên) đến từ Govan, Glasgow, nước Anh, 94 tuổi, sống một mình, không ăn gì trong 5 ngày, may mắn được giải cứu khỏi cơn đói cấp tính.

Đơn vị hỗ trợ thực phẩm di động của Salvation Army ở Govan, Glasgow, Vương quốc Anh. Ảnh: Salvation Army.

Đơn vị hỗ trợ thực phẩm di động của Salvation Army ở Govan, Glasgow, Vương quốc Anh. Ảnh: Salvation Army.

Người phụ nữ sống ở tầng trên cùng một khu chung cư, được hỗ trợ súp nóng và một gói thức ăn sau khi được phát hiện vào ngày 23/3 bởi dự án hỗ trợ thực phẩm di động của Salvation Army, một tổ chức của nhà thờ Thiên chúa giáo, có nhiệm vụ tuyên truyền giáo lý và giúp đỡ những người có nhu cầu về thực phẩm cũng như quần áo.

Vụ việc đã nhấn mạnh mức độ mất an ninh lương thực tăng cao ở Anh khi các hộ gia đình có thu nhập thấp, nhiều người sống thường xuyên nhờ đồ ăn từ thiện, phải vật lộn với giảm sinh kế do mất việc làm và chi phí sinh hoạt gia tăng liên quan đến đại dịch.

Tracy Bearcroft, một phụ trách của Salvation Army chi nhánh Govan, nói với Guardian: Bà ấy không có ai giúp đỡ lấy hay mua sắm bất cứ thứ gì, và bà quá sợ hãi để ra ngoài. Đối với nhiều người già, việc phải ra ngoài rất đáng sợ vì họ nghĩ sẽ nhiễm (Covid-19) ngay lập tức.

Salvation Army cho biết trên khắp Vương quốc Anh, họ đã chứng kiến ​​nhu cầu gia tăng trung bình 63% trong các hộ gia đình nhận thực phẩm cứu trợ của 665 trung tâm của họ trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 4. Tổ chức này cảnh báo rằng đại dịch Covid-19 đã và đang đẩy Vương quốc Anh đến “điểm tới hạn nghèo đói”.

“Trung tâm Leicester, nơi thường có tới năm gia đình mỗi tuần đến nhận thực phẩm từ thiện trước khi phong tỏa, hiện đang hỗ trợ tới 100 gia đình mỗi ngày”, Salvation Army bổ sung.

Bearcroft cho biết nhu cầu đã tăng gấp 10 lần trong những tuần gần đây. Dự án của bà cung cấp 100 bữa ăn nóng mỗi ngày và 140 gói thực phẩm mỗi tuần - một mức dự phòng không bền vững.

Trung tâm từ thiện tại Chatham, Kent, báo cáo ngân hàng thực phẩm của họ hiện phải mở cửa 5 ngày một tuần, so với 2 ngày một tuần trước khi xảy ra đại dịch. Hơn 100 gia đình mỗi tuần đang dựa vào nguồn thực phẩm từ thiện đó, tăng gấp bốn lần kể từ tháng 2.

Trussell Trust, mạng lưới ngân hàng thực phẩm lớn nhất Vương quốc Anh, hồi đầu tháng này báo cáo sự gia tăng chưa từng thấy trong sử dụng ngân hàng thực phẩm, lên tới 81%, do đại dịch bùng phát. Viện nghiên cứu Food Foundation tuần trước ước tính rằng năm triệu người ở Anh đang gặp phải tình trạng mất an ninh lương thực.

(Theo TheGuardian)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).