| Hotline: 0983.970.780

Cùng nông dân cải tạo đất

Thứ Năm 09/11/2017 , 16:01 (GMT+7)

Mới đây HTX An Lạc (TX Hồng Ngự, Đồng Tháp) phối hợp Cty TNHH Sitto Việt Nam triển khai chương trình “Cánh đồng Ultra - Green cùng nông dân cải tạo đất” trong vụ lúa ĐX 2017 - 2018. Theo đó có hơn 50 xã viên HTX tham gia với tổng diện tích SX hơn 50ha.

Tham gia chương trình, nông dân được hỗ trợ 100% sản phẩm khoáng cải tạo đất Ultra-Green và được tập huấn hướng dẫn kỹ thuật trước khi thực hiện mô hình. Cty Sitto Việt Nam cam kết năng suất lúa, bồi hoàn phần chênh lệch năng suất so với đối chứng. Trong suốt thời gian thực hiện mô hình, cán bộ kỹ thuật của Cty và HTX An Lạc sẽ thăm đồng định kỳ 2 tuần/lần, kiểm tra và theo dõi chặt chẽ các chỉ tiêu pH đất, các chỉ tiêu nông học trong suốt vụ, từ lúc cải tạo đất đến khi thu hoạch.

Đây là chương trình của Cty TNHH Sitto Việt Nam phối hợp với các Trung tâm Khuyến nông, Chi cục Trồng trọt - BVTV, HTX và các đại lý ở ĐBSCL. Quy mô thực hiện trên 300ha tại 7 điểm trên địa bàn các huyện: Hồng Ngự, Tân Hồng, Thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp); Hòn Đất, Kiên Lương (Kiên Giang); Tri Tôn (An Giang) và Tân Hưng, Thủ Thừa (Long An).

Với mục đích góp phần gia tăng hiệu quả canh tác lúa, nâng cao thu nhập cho người nông dân, việc thực hiện chương trình “Cánh đồng Ultra - Green cùng nông dân cải tạo đất” là một hướng đi tích cực, tăng lợi nhuận cho người trồng lúa, đảm bảo sự bền vững, an toàn cho môi trường cũng như sức khỏe con người.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.