| Hotline: 0983.970.780

Cuộc thi 'Tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc VN'

Thứ Sáu 04/08/2023 , 21:10 (GMT+7)

Cuộc thi là sân chơi giúp cho mọi cá nhân, tổ chức tham gia hiểu hơn về các giá trị truyền thống lịch sử dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng của đất nước Việt Nam.

Các đại biểu tham gia lễ phát động. Ảnh: Lâm Hùng.

Các đại biểu tham gia lễ phát động. Ảnh: Lâm Hùng.

Chiều 4/8, Báo Giáo dục & Thời đại phát động cuộc thi "Tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam" năm 2023.

Cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức; Báo Giáo dục & Thời đại là đơn vị thực hiện.

Cuộc thi là hoạt động trong Đề án hỗ trợ thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo của Thủ tướng Chính phủ nhằm đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền lịch sử dân tộc, tinh thần yêu nước, truyền thống dựng nước và giữ nước, đoàn kết dân tộc…, các tấm gương tiêu biểu trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời kỳ hiện nay cho các đối tượng giáo viên, học sinh, sinh viên.

Chủ động tuyên truyền, thông tin rộng rãi, kịp thời về giá trị đạo đức, nhân cách con người Việt Nam cho học sinh, sinh viên; những gương mặt tiêu biểu của học sinh, sinh viên, giáo viên dân tộc thiểu số, những mô hình tiên tiến trong bảo vệ môi trường, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Phổ biếnnâng cao nhận thức cho học sinh, sinh viên kiến thức pháp luật và giá trị tích cực về tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống xã hội.

Ông Triệu Ngọc Lâm, Tổng Biên tập Báo Giáo dục & Thời đại phát biểu khai mạc. Ảnh: Lâm Hùng.

Ông Triệu Ngọc Lâm, Tổng Biên tập Báo Giáo dục & Thời đại phát biểu khai mạc. Ảnh: Lâm Hùng.

Phát biểu khai mạc, ông Triệu Ngọc Lâm, Tổng Biên tập Báo Giáo dục & Thời đại cho biết, cuộc thi nhằm đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về dân tộc và truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa dân tộc, các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo, những giá trị của tôn giáo đối với đời sống xã hội. Qua đó, góp phần phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2022, lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức, Ban Tổ chức đã nhận về hơn 20.000 tác phẩm tham dự cùng với sự đầu tư hết sức công phu và tỉ mỉ của các tác giả. Có những tác phẩm được đóng thành sách với độ dày gần 300 trang cùng khối lượng thông tin đồ sộ, những clip, hình ảnh minh họa phong phú, sinh động.

Cơ cấu và giá trị giải thưởng Cuộc thi:

Giải tập thể, có 2 giải thưởng sẽ được trao cho các tập thể có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt (Giấy chứng nhận do Báo Giáo dục & Thời đại cấp và 5.000.000 đồng tiền thưởng).

Giải cá nhân nhận Giấy chứng nhận giải thưởng cuộc thi do Báo Giáo dục & Thời đại cấp và giá trị giải thưởng như sau:

- 1 giải Nhất: 15.000.000 đồng;

- 2 giải Nhì: 10.000.000 đồng/giải;

- 3 giải Ba: 8.000.000 đồng/giải;

- Giải Khuyến khích: 5.000.000 đồng/giải;

- Giải thưởng phụ (2 giải dành cho cá nhân): 3.000.000 đồng/giải.

Cuộc thi không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi của mỗi tác giả.

Thời hạn nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày phát động cuộc thi cho đến hết ngày 15/10/2023.

Tác giả gửi tác phẩm dự thi qua thư điện tử: cuocthilichsu.gdtd@gmail.com. Các quy định cụ thể về bài dự thi được đăng tải trên Báo Giáo dục & Thời đại điện tử, tại địa chỉ http://giaoducthoidai.vn

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Người vùng cát trắng…

Vùng cát trắng trên miền đất lửa Quảng Trị hôm nay đã phần nào bớt đi những ám ảnh, thay vào đó là khát vọng lớn lao để vươn lên trên chính quê hương mình.

Bình luận mới nhất