| Hotline: 0983.970.780

Cựu danh thủ Hàn Quốc: 'Việt Nam khó gây sốc ở giải U23 châu Á'

Thứ Năm 21/12/2017 , 07:17 (GMT+7)

HLV Kim Do-hoon của Ulsan Hyundai cho rằng đoàn quân của đồng hương Park Hang-seo không có cơ hội để hạ Hàn Quốc tại vòng chung kết U23 châu Á.

* Trận U23 Việt Nam - Ulsan Hyundai diễn ra vào lúc 19h ngày 21/12 trên sân Hàng Đẫy.

HLV Park Hang-seo kỳ vọng thông qua trận đấu với Ulsan Hyundai, các học trò có thể thích ứng được với việc so tài cùng các cầu thủ có trình độ vượt trội đến từ xứ sở kim chi. Ông xem đây là bước chuẩn bị tốt nhất cho trận ra quân gặp Hàn Quốc tại vòng chung kết U23 châu Á.

Tuy nhiên, HLV Kim Do-hoon thì cho rằng trận giao hữu hôm nay cũng không giúp ích gì nhiều U23 Việt Nam. Cựu tuyển thủ Hàn Quốc này cho rằng đội bóng của đồng hương Park Sang-heo không có cơ hội để giành chiến thắng trong trận đấu vào ngày 11/1/2018 tới, bởi U23 Hàn Quốc có trình độ vượt trội.

HLV Kim Do-hoon (phải) tự hào khi đồng hương Park Hang-seo (trái) là HLV trưởng tuyển Việt Nam. Ảnh: Ngọc Dung.

“U23 Việt Nam tiềm năng. Tôi không muốn dự đoán kết quả trận đấu giữa đội bóng này và Hàn Quốc tại vòng chung kết U23 châu Á. Nhưng tôi nghĩ Việt Nam cầm hòa thì có khả năng, thắng khó xảy ra”, HLV Kim Do-hoon nhận định.

Khi còn thi đấu, ông Kim Do-hoon từng chứng kiến Việt Nam gây sốc cho Hàn Quốc, tại vòng loại Asian Cup 2004. Trong trận lượt đi, ông ghi bàn, góp công giúp Hàn Quốc giành chiến thắng 5-0. Nhưng ở trận lượt về, Việt Nam bất ngờ đánh bại Hàn Quốc, đội bóng mới vào tới bán kết World Cup 2002, bằng pha lập công duy nhất của Phạm Văn Quyến ở phút 74.

HLV Kim Do-hoon cũng có thời gian làm thầy của đội trưởng U23 Việt Nam hiện tại - Lương Xuân Trường, khi dẫn dắt CLB Incheon United. Ông thầy sinh năm 1970 đa phần "giam" cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở Hàn Quốc trên băng ghế dự bị. Phải đến khi ông từ chức, Xuân Trường mới có nhiều cơ hội ra sân hơn. Sau khi rời Incheon United, HLV Kim Do-hoon tới dẫn dắt Ulsan Hyundai và cùng CLB này đoạt Cup FA Hàn Quốc.

Dẫn Ulsan Hyundai sang đá giao hữu, HLV Kim Do-hoon không mang theo ngoại binh. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ nội giàu chất lượng, ông tin đội vẫn sẽ hạ được U23 Việt Nam.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Trao tặng tủ sách tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

Sáng 12/5, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và gặp gỡ bà con kiều bào.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Mbappe sẽ thi đấu ở vị trí nào khi gia nhập Real Madrid?

Tiền đạo Mbappe vừa đăng tải bài viết chia tay CLB PSG vào rạng sáng nay, bến đỗ tiếp theo của anh nhiều khả năng sẽ là CLB Real Madrid.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm