| Hotline: 0983.970.780

Đa dạng hóa đối tượng thủy sản

Thứ Hai 07/10/2013 , 10:34 (GMT+7)

Nhiều hộ nuôi thủy sản ở Vĩnh Long đã chuyển sang nuôi các đối tượng khác để tránh rủi ro và đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Trong điều kiện nghề nuôi cá tra xuất khẩu gặp khó khăn kéo dài do giá bán thấp hơn giá thành SX, nhiều hộ nuôi thủy sản ở Vĩnh Long đã chuyển sang nuôi các đối tượng khác để tránh rủi ro và đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Từ đầu năm đến nay đã phát triển 14 ha ao, hầm nuôi các thủy đặc sản có giá trị cao như cá lóc, lươn, cá trê, ba ba, ếch đóng góp sản lượng trên 1.140 tấn.

Những hộ nuôi cá lồng bè đã chuyển đổi sang các loại thủy sản khác. Hiện toàn tỉnh có 142 cơ sở nuôi thủy sản trong lồng, bè với số lượng 665 chiếc, trong đó 493 chiếc đang thả nuôi cá điêu hồng, 23 chiếc nuôi cá basa, 14 chiếc nuôi cá chim trắng, 14 chiếc nuôi cá lăng nha, 8 chiếc nuôi cá chép... Nghề nuôi cá điêu hồng đang phất do giá cá thương phẩm ở mức cao, đầu ra thuận lợi. Trong tháng 9, giá cá điêu hồng thương phẩm từ 38.000 - 40.000 đ/kg, người nuôi có lãi từ 8.000 - 10.000 đ/kg.

Xem thêm
Người Mông trung thành với lợn đen

YÊN BÁI Đồng bào Mông ở Yên Bái tập trung phát triển chăn nuôi lợn đen bản địa quy mô hàng hóa, phù hợp với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt lại giúp nâng cao thu nhập.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Trang trại nho trĩu quả bên dòng Sê San

Vài năm nay, huyện Ia Grai không chỉ nổi tiếng bởi có dòng Sê San, là vựa cà phê lớn nhất tỉnh Gia Lai mà còn nổi lên với những vườn nho trĩu quả.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất