| Hotline: 0983.970.780

Đà Nẵng tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh

Chủ Nhật 10/08/2014 , 19:50 (GMT+7)

Sở Y tế Đã Nẵng đã hoàn tất khâu chuẩn bị mọi điều kiện, cơ sở vật chất để xử lí môi trường, tẩy trùng; chuẩn bị đồng phục, bảo hộ đầy đủ cho cán bộ y tế; khu cách li khi phát hiện có tình huống xảy ra.

08-04-17_1
Đà Nẵng sẽ kiểm soát chặt ngay từ lúc du khách đặt chân xuống thành phố

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, TP Đà Nẵng đã lên kế hoạch tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Ebola trên địa bàn.

Đà Nẵng là TP du lịch có bến cảng, sân bay quốc tế với nhiều đường bay trực tiếp từ các nước trên thế giới, đặc biệt đây là mùa cao điểm đón khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng do đó ngành y tế TP sẽ kiểm soát chặt chẽ từ đầu. Hiện TP Đà Nẵng đã có trung tâm kiểm dịch quốc tế và bộ phận này sẽ có nhiệm vụ theo dõi, kiểm soát chặt chẽ, không chỉ kiểm tra trên con người mà còn kiểm tra cả hàng hóa, động vật… Ngoài ra, Sở Y tế TP sẽ thực hiện kiểm soát dịch bệnh qua cộng đồng (Trung tâm y tế dự phòng, bệnh viện, 56 trạm y tế phường, xã); tăng cường công tác truyền thông để người dân hiểu và biết cách phòng tránh, nếu phát hiện có trường hợp nghi ngờ nhiễm thì phải đến cơ sở y tế và có biện pháp cách li không để lây lan ra cộng đồng.

Sở Y tế Đã Nẵng đã hoàn tất khâu chuẩn bị mọi điều kiện, cơ sở vật chất để xử lí môi trường, tẩy trùng; chuẩn bị đồng phục, bảo hộ đầy đủ cho cán bộ y tế; khu cách li khi phát hiện có tình huống xảy ra.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hơn 300 cơ sở ở Thái Nguyên vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện hơn 320 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh vi phạm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bình luận mới nhất