| Hotline: 0983.970.780

Đại học Thủy lợi cần phấn đấu trở thành cơ sở giáo dục đa ngành

Thứ Hai 10/10/2022 , 14:27 (GMT+7)

Theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh, trong thời gian tới, Đại học Thủy lợi cần phấn đấu là cơ sở giáo dục đa ngành,...

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh thay mặt lãnh đạo Bộ NN-PTNT gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường. Ảnh: HG.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh thay mặt lãnh đạo Bộ NN-PTNT gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường. Ảnh: HG.

Sáng 10/10, hòa chung niềm vui kỷ niệm 68 năm ngày giải phóng Thủ đô, Trường Đại học Thủy lợi đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 và nhiệt liệt chào mừng hơn 6.000 tân sinh viên đến từ các tỉnh thành trong cả nước.

Thay mặt nhà trường, GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi gửi lời cảm ơn đến các tân sinh viên, phụ huynh đã tin tưởng và lựa chọn Trường Đại học Thủy lợi.

GS.TS Trịnh Minh Thụ hy vọng rằng, thầy cô và nhà trường sẽ giúp các em tân sinh viên sớm hòa nhập với môi trường học tập mới và có những trải nghiệm đẹp nhất của tuổi thanh xuân tại nhà trường.

"Hy vọng nơi này giúp các em rèn đức, luyện tài và khởi đầu cho sự nghiệp của mình", ông nhấn mạnh. "Đây là khoảng thời gian các em học cách tự lập, tự chịu trách nhiệm cho mọi hành động của mình, học cách quản lý, phân bổ thời gian, làm quen bạn mới, xây dựng các mối quan hệ xã hội, tham gia các hoạt động ngoại khóa".

Cũng theo GS.TS Trịnh Minh Thụ, mục tiêu phấn đấu của Nhà trường đến năm 2030, định hướng 2050, là phát triển thành một cơ sở giáo dục đại học đa ngành; nghiên cứu, đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn với nhu cầu xã hội với mô hình quản trị tiên tiến, môi trường học thuật sáng tạo, có uy tín trong cộng đồng quốc tế.

GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi đánh trống khai giảng năm học 2022-2023. Ảnh: HG.

GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi đánh trống khai giảng năm học 2022-2023. Ảnh: HG.

Hiện, nhà trường có đội ngũ cán bộ giảng viên mạnh về chuyên môn và ngoại ngữ; với gần 57% giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên; nhiều giảng viên được đào tạo ở nước ngoài. Hệ thống cơ sở vật chất tốt, giảng đường, ký túc xá, phòng thí nghiệm, thư viện, khu giáo dục thể chất hiện đại. Mùa tuyển sinh năm 2022, Trường Đại học Thủy lợi có số lượng hồ sơ đăng ký dự tuyển đứng top các trường đại học ở Việt Nam.

Đến dự buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh thay mặt lãnh đạo Bộ NN-PTNT gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cho biết, Đại học Thủy lợi là một trong những trường đại học lớn, hàng đầu Việt Nam về bề dày truyền thống, đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước nói chung và ngành Nông nghiệp nói riêng. Bộ rất vui mừng ghi nhận những thành tích nổi bật của nhà trường trong thời gian qua.

Thứ trưởng đề nghị, trong thời gian tới, nhà trường cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau: hoàn thành xây dựng và ban hành chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

Trong đó, phấn đấu là cơ sở giáo dục đa ngành, là một trong 10 cơ sở giáo dục hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ và kinh tế. Và giữ vũng vị trí số 1 trong lĩnh vực thủy lợi, thủy điện, tài nguyên, môi trường, phòng chống và giảm nhẹ thiên tai.

Nhà trường trao Học bổng đến những em tân sinh viên K64 có thành tích xuất sắc. Ảnh: HG.

Nhà trường trao Học bổng đến những em tân sinh viên K64 có thành tích xuất sắc. Ảnh: HG.

Cùng đó, mở rộng các ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu thị trường và xã hội. Kiện toàn tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Giữ vững sự đoàn kết, quyết tâm, ổn định và phát triển nhà trường với giá trị cốt lõi "Đoàn kết - Chính trực - Tôn trọng - Chất lượng và Khát vọng". Cần tăng cường hợp tác trong nước và quốc tế trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ.

Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng chúc mừng các em tân sinh viên đã đạt kết quả tốt trong kỳ thi tuyển sinh quốc gia để chính thức trở thành sinh viên Đại học Thủy lợi...

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm