| Hotline: 0983.970.780

Đăk Lăk: Nhiều diện tích hồ tiêu nhiễm bệnh chết

Thứ Tư 07/03/2012 , 09:42 (GMT+7)

Dù chưa có số liệu tổng hợp chính xác về diện tích cây hồ tiêu bị nhiễm bệnh chết nhưng hiện tượng này đang diễn ra rải rác ở các vườn trong tỉnh.

Dù chưa có số liệu tổng hợp chính xác về diện tích cây hồ tiêu bị nhiễm bệnh chết nhưng hiện tượng này đang diễn ra rải rác ở các vườn trong tỉnh.

Nhiều người dân cho biết hồ tiêu đang lên xanh tốt, sắp đến kỳ thu hoạch thì bị vàng lá, héo thân cây và chết dần. Hầu hết vườn hồ tiêu đều có cây bị bệnh chết, nhà ít khoảng 30 gốc, nhiều thì 100- 150 gốc, cá biệt có hộ bị 300 gốc.

Các hộ đã dùng các loại thuốc đặc trị để phun cho cây tiêu, nhưng vẫn không hiệu qủa. Chi cục BVTV tỉnh khuyến cáo nông dân cần thăm vườn thường xuyên, chủ động áp dụng các biện pháp phòng trừ, chăm sóc thường xuyên, đúng kỹ thuật, khi thấy lá tiêu khác thường phải phun thuốc đặc trị kịp thời vào gốc...

Xem thêm
Kon Tum ưu tiên thu hút các dự án chăn nuôi công nghệ cao

Tỉnh Kon Tum chú trọng thu hút các dự án chăn nuôi công nghệ cao, quy trình khép kín từ khâu sản xuất, con giống đến chế biến, phân phối sản phẩm ra thị trường.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Điều ước của 'tỷ phú mía' xứ Thanh

THANH HÓA Theo ông Trần Ngọc Chế, để nông dân yên tâm gắn bó với cây mía, cần chính sách ưu đãi vay vốn của để mở rộng diện tích và cơ giới hóa đồng bộ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.