| Hotline: 0983.970.780

Đắk Nông: Nhiều công trình thủy lợi mất an toàn

Thứ Năm 22/09/2016 , 08:23 (GMT+7)

Theo Sở NN-PTNT Đắk Nông, qua kiểm tra, toàn tỉnh có 75/213 công trình thủy lợi bị hư hỏng, xuống cấp, có nguy cơ đe dọa đến an toàn công trình, cũng như khả năng tích nước phục vụ cho vụ đông xuân sắp tới.

Trong số 213 công trình, Cty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi quản lý 190 công trình, UBND các huyện, thị xã và các công ty nông lâm nghiệp quản lý 23 công trình.

Ông Lê Viết Thuận, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và Phòng chống lụt bão cho biết, với các công trình đập đất phần nhiều đã bị thấm qua thân đập. Một số công trình bị thấm nghiêm trọng như hồ đập Đắk Hlang, N’Jer, 847, 3B bon Sar Nar (Đắk Glong); hồ đập Rẫy Mới, Tân Hiệp 1, Nam Dạ (Gia Nghĩa); hồ Vạn Xuân (Đắk Mil). Nhiều công trình có đường đỉnh đập bị sụt, lún mạnh, xói lở, sình lầy bề mặt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất cao, nguy hiểm cho người dân trong vùng khi mùa mưa lũ đến.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cây mía quay quắt trong nắng nóng như thiêu đốt

GIA LAI Trong cái nắng nóng như thiêu đốt, vùng mía nguyên liệu trồng mới lẫn mía tái sinh của Nhà máy đường An Khê (Gia Lai) đang quay quắt trong ‘chảo lửa’…