| Hotline: 0983.970.780

Đàn ông yêu vợ theo cách riêng của họ

Thứ Bảy 13/07/2019 , 08:30 (GMT+7)

Trong nhật ký đàm thoại của Trung tâm tư vấn Csaga ở Hà Nội ghi lại nhiều trường hợp người vợ phàn nàn là không được chồng yêu.

kho-hinh-nh-dep-ve-tinh-yeu-cho-nhung-nguoi-dng-yeu-2640-6095034867
Ảnh mang tính minh họa.

Khi hỏi:" Tại sao chị biết?". Các nhà tư vấn nhận được những câu trả lời khác nhau: "Chẳng bao giờ anh ấy nói được một câu "anh yêu em". Có chị tâm sự: "Trông thấy cảnh vợ người ta được chồng tặng hoa mà thèm”.

Để tránh những nỗi buồn không đáng có, chúng ta nên biết rằng: "Mỗi người đàn ông có cách biểu lộ tình yêu theo cách riêng của họ. Nhiều khi chẳng phải chồng bạn không yêu bạn nhưng anh ấy biểu lộ tình yêu theo cách của anh ấy mà bạn không biết. Chỉ khi nào bạn hiểu được cách yêu của chồng, bạn mới làm cho anh ấy yêu bạn nhiều hơn.

Có một dạng đàn ông - số này không phải ít - không thích biểu lộ tình yêu bằng cách vuốt ve, âu yếm vợ hay thủ thỉ "cho anh thơm cái nào". Họ cũng không biết cách nói "anh yêu em vô cùng". Thậm chí có người không nhớ cả ngày cưới hay ngày sinh của vợ nhưng nếu căn cứ vào đó mà bạn cho rằng anh ấy không yêu bạn chưa chắc đã đúng. Có thể những ông chồng như thế lại biểu hiện tình yêu vợ theo cách của anh ta. Chẳng hạn anh ta nai lưng làm việc hàng ngày mà vẫn vui vẻ, yêu đời, chẳng phàn nàn một câu nào và hầu như đưa hết tiền cho vợ để chi tiêu những việc cần thiết hay cất đi tuỳ ý. Thế chẳng phải tình yêu ư? Đối với dạng đàn ông này, người vợ không cần phải đáp lại bằng cách mua hoa tặng anh ấy nhân ngày sinh nhật, cũng chẳng cần mua các thứ tặng phẩm xinh xinh như cravat hay thắt lưng, bạn hãy nhận những đồng tiền mà anh ấy đưa, một cách sung sướng như là những phụ nữ khác được nhận hoa vậy. Nhưng nếu anh ấy mua về nhà cái gì đó như máy giặt hay tủ lạnh chẳng hạn, bạn hãy bày tỏ lòng biết ơn và tự hào. Những người chồng này rất cần sự đánh giá cao của bạn về những thành quả lao động của họ. Anh ta không cần những quà tặng đâu nhưng lại thích được bạn ghi nhận những cống hiến của anh ta cho gia đình và xã hội.

Trong thực tế có những ông chồng hay làm ra vẻ chiều chuộng vợ, tặng vợ thứ này thứ nọ nhưng lại muốn vợ chỉ ở nhà phục vụ mình mà không muốn vợ làm cái gì ngoài xã hội. Thậm chí có anh luôn dè bỉu công việc của vợ, đánh giá vợ ngoài khả năng nội trợ ra chẳng có khả năng gì hết. Kể ra đó cũng là một cách yêu vợ của họ giống như người ta yêu quý một thứ đồ vật ở trong nhà.

Còn chồng bạn, bạn hãy quan sát và ngẫm nghĩ xem, có khi anh ấy đã tặng bạn nhiều lắm đấy. Anh ấy khen kết quả công việc bạn làm và khi bạn gặp khó khăn, anh ấy sẵn sàng ghé vai vào giúp đỡ mà chẳng hề kêu ca. Đó mới là những món quà quý giá đấy, chẳng phải người phụ nữ nào cũng có được đâu, ngay cả những người có nhiều tiền cũng không mua được đâu. Dù rằng công việc của anh ấy cũng chẳng có gì ghê gớm nhưng bạn cần khẳng định rằng đó là những việc quan trọng phải là người có khả năng, hơn nữa có năng khiếu mới làm được. Một người vợ kể rằng, chồng chị có chân trong đội bóng chuyền cơ quan, mỗi khi anh ấy đi đấu ở đâu, dù bận đến mấy chị cũng sắp xếp thời gian đi theo cổ vũ. Khi về nhà, chị lại khen anh ấy đã có những quả cứu bóng hay như thế nào, không ngờ mắt anh ấy long lanh như hồi sắp cưới.

Lại có một dạng nữa gọi là dạng người hành động. Những ông xã loại này cả đời không bao giờ mua những tấm bưu thiếp có in hình đôi chim đang mớm nhau tặng vợ. Nhưng chẳng phải như thế là anh ta không yêu bạn đâu nếu bạn nhớ lại xem những lúc trên giường anh ấy như thế nào? Có ai ôm ấp bạn thiết tha như anh ấy? Có ai sung sướng khi ở bên bạn và làm cho bạn sung sướng như anh ấy? Lẽ nào như thế không phải là yêu? Đối với người chồng này, bạn hãy đón nhận tình yêu nồng nàn của anh ấy và hãy đáp lại giống như thế chứ đừng viết thư hay đưa nhật ký cho chồng xem.

Đó là chưa kể trên đời còn có những đàn ông yêu vợ không giống ai. Hoá ra, người vợ muốn có được hạnh phúc phải làm sao hiểu được chồng mình, hiểu cái cách yêu vợ của anh ta và biết cách đáp lại tình yêu của chồng! Điều tối kỵ là không nên so sánh với chồng người khác để chê trách chồng mình, nghĩ rằng chồng không yêu mình, hoặc không biết yêu. Sự bất hạnh của con người nhiều khi chỉ vì họ không biết cái hạnh phúc mà mình có.

(Kiến thức gia đình số 28)

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?