| Hotline: 0983.970.780

Dâng nến tri ân trên 6 vạn mộ liệt sĩ tại Quảng Trị

Thứ Hai 27/07/2015 , 11:09 (GMT+7)

Chín tiếng chuông tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 được thỉnh lên bắt đầu cho nghi lễ. Những tiếng chuông tượng trưng cho lời mời anh linh các anh hùng liệt sĩ về chứng kiến buổi lễ trọng.


Các đoàn viên thanh niên thắp nến và hương tại các phần mộ liệt sĩ. 

Kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh- liệt sĩ,  tối 26/7, trong không khí trang nghiêm tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Lao động Thương binh-XH và UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” trên 10.500 phần mộ liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang này.

Cùng lúc, lễ thắp nến và hương tri ân cũng đã diễn ra tại 71 nghĩa trang lớn nhỏ khác trên khắp mảnh đất Quảng Trị. Tổng cộng có 6 vạn ngọn nến được thắp lên trên 6 vạn ngôi mộ liệt sĩ đang an nghỉ tại 72 Nghĩa trang Liệt sĩ nhằm thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ từ khắp mọi miền đất nước đang yên nghỉ tại đất thiêng Quảng Trị.

Ngoài ra, tại bàn thờ vọng các gia đình ở Quảng Trị cũng thực hiện nghi thức dâng nến, hương, hoa cho các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trên đất Quảng Trị trong cuộc chiến tranh vệ quốc, nhưng do nhiều lý do khách quan nên đến nay hài cốt các anh vẫn chưa được tìm thấy, đưa về các nghĩa trang liệt sĩ.

Chín tiếng chuông tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 được thỉnh lên bắt đầu cho nghi lễ. Những tiếng chuông tượng trưng cho lời mời anh linh các anh hùng liệt sĩ về chứng kiến buổi lễ trọng.

Ông Nguyễn Văn Hùng-Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã chia sẻ sâu sắc với thân nhân các gia đình liệt sĩ đến dự chương trình tri ân. Ông Hùng khẳng định tỉnh Quảng Trị đã và đang làm hết mình và đầy trách nhiệm đối với công tác đền ơn đáp nghĩa với những gia đình chính sách, gia đình TB-LT, có công với cách mạng, những người đã chiến đấu, hi sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Công tác tìm kiếm, quy tập, cất bốc hài cốt các liệt sĩ về nghĩa trang được các cấp, ngành, đơn vị liên tục thực hiện hiệu quả, góp phần chia sẻ một phần nỗi mất mát đau thương cho các gia đình thân nhân liệt sĩ. Người Quảng Trị thắp nến, dâng hương không chỉ diễn ra mỗi một đêm của tháng Bảy, mà ngàn vạn bát hương trên nấm mồ liệt sĩ luôn cháy mãi với thời gian...


Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, lãnh đạo Trung ương Đoàn, Bộ LĐ-TBXH  dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, ông Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã ra lời kêu gọi tuổi trẻ cả nước tiếp tục nêu cao tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” bằng tình cảm sâu sắc và những việc làm thiết thực, tích cực thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với nước. Ông Vinh nói “Những ngọn nến, những nén hương được thắp lên để bày tỏ sự tri ân của tuổi trẻ cả nước đối với các anh hùng liệt sĩ. Chúng tôi tự thấy rằng trách nhiệm của tuổi trẻ là phải cố gắng nỗ lực hơn nữa để góp phần xoa dịu vết thương chiến tranh là giúp đỡ những người đang sống có được một cuộc sống ấm no hạnh phúc  ...”

Trong dịp này, ban tổ chức đã tiến hành tặng 9 suất quà, mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng cho các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ; 10 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng cho Mẹ Việt Nam anh hùng; 2 suất quà, mỗi suất 5 triệu đồng cho 2 Ban Quản lý nghĩa trang Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.