| Hotline: 0983.970.780

Đằng sau bê bối của quan tòa miền Tây

Thứ Sáu 18/11/2011 , 10:21 (GMT+7)

Thời gian qua, một loạt bê bối của các "quan tòa" miền Tây xảy ra gây bức xúc trong dư luận. Nhiều người đang đặt câu hỏi, điều gì sẽ nảy sinh ở chốn uy nghiêm này nếu một khi những người không đủ tư cách đạo đức, mất nhân phẩm…lại "cầm cân nảy mực", quyết định và thực thi công lý?

Ông Huỳnh Hồng Thắng, Phó chánh án TAND TP Sóc Trăng ôm vợ anh G trong quán cà phê võng để an ủi? (Ảnh do anh G cung cấp)

Thời gian qua, một loạt bê bối của các "quan tòa" miền Tây xảy ra gây bức xúc trong dư luận. Nhiều người đang đặt câu hỏi, điều gì sẽ nảy sinh ở chốn uy nghiêm này nếu một khi những người không đủ tư cách đạo đức, mất nhân phẩm…lại  "cầm cân nảy mực", quyết định và thực thi công lý?

Bị quan tòa "cắm sừng"?

Tiếp xúc với PV NNVN, anh Nguyễn Tiến D (27 tuổi), ngụ phường 5, TP Cà Mau uất hận tố cáo: “Ông Nguyễn Thanh Mộng là thẩm phán, Phó Văn phòng TAND tỉnh Cà Mau -người có chức có quyền, học cao hiểu rộng, vậy mà lại đi làm cái chuyện phá gia cảnh nhà người khác. Tại ông Mộng mà gia đình tui tan nát".

Theo anh D, anh và vợ anh là chị T (24 tuổi) yêu nhau nhiều năm mới đi đến hôn nhân. Hai người có với nhau một bé trai kháu khỉnh. Hàng ngày anh chạy xe ôm, còn chị T thì phụ mẹ chồng buôn bán quán nước nhỏ trước cổng TAND tỉnh Cà Mau. Nhiều năm trôi qua, cuộc sống tuy có vất vả nhưng gia đình hạnh phúc. Mọi chuyện chỉ sụp đổ khi anh bắt quả tang chị T đang ở trong nhà nghỉ cùng với ông Mộng.

Bà Bảy Vân (57 tuổi, mẹ ruột anh D) nói: “Từ trước đến nay, con dâu tui rất ngoan hiền. Thời gian gần đây thấy ông Mộng hay điện thoại kêu nó bưng nước lên phòng nhưng tui không để ý vì nghĩ giữa hai người không có gì. Bình thường ông Mộng cũng hay xuống trò chuyện với tui và con dâu, ông Mộng gọi con dâu tui bằng cháu, vậy mà ổng lại đi làm cái chuyện tày đình như thế".

Cùng chung cảnh ngộ với anh D, bị quan tòa “cắm sừng” là trường hợp của anh Nguyễn Văn G ở TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng). Trao đổi với chúng tôi, anh G bùi ngùi: Ngày xưa ba mẹ anh không cho anh cưới chị T nhưng anh quyết tâm cưới vì hai người yêu nhau. Sống với nhau 4 năm, hai người có được một con trai 3 tuổi, gia đình sống rất hòa thuận hạnh phúc. Tuy nhiên, mọi chuyện đã tan nát sau chuyến đi công tác của chị T (vợ anh) với ông Huỳnh Hồng Thắng, Phó Chánh án TAND TP Sóc Trăng vào ngày 8/10.

Nhiều ngày sau chuyến đi công tác với  sếp, anh G phát hiện chị T có những biểu hiện bất thường nên theo dõi. Sau nhiều ngày đeo bám, anh G bắt quả tang ông Thắng cùng chị T đang ôm ấp tình tứ trong quán cà phê võng. Để làm bằng chứng, anh G đã móc máy điện thoại ghi lại hình ảnh. Tuy nhiên, không hiểu có phải bực mình vì cuộc vui lỡ dở hay không mà ông Thắng đã nhào tới cho anh G mấy cú đấm “tóe lửa” vào mặt.

Quá căm phẫn, anh G cũng đã làm đơn tố cáo ông Thắng phá gia can của mình.

Những bản giải trình lạ đời

Chuyện vỡ lở, những ông quan tòa này đã phải làm giải trình. Ông Nguyễn Thanh Mộng, Thẩm phán, Phó Văn phòng TAND tỉnh Cà Mau thì cho rằng mình vào nhà nghỉ cùng với chị T (vợ anh D) chỉ là để "tư vấn pháp luật".

Cụ thể, ông Mộng cho rằng, ngày 7/10 đang làm việc trong cơ quan thì chị T gọi điện thoại nói rằng giữa vợ chồng chị T có mâu thuẫn nên nhờ ông đến tư vấn pháp luật giúp. Khoảng 10 phút sau ông chạy xe máy đến nhà nghỉ Tân Hải, vào phòng số 3 gặp chị T, chưa kịp "tư vấn" thì người nhà chồng chị T ập vào bắt và khống chế đưa ông về nhà, chứ ông không làm chuyện gì hết.

Còn chị T khi bị gia đình chồng phát hiện, chị khẳng định đã bị ông Mộng ép vào nhà nghỉ. “Có lần tui bưng nước lên phòng ông Mộng, bị ông Mộng ôm hôn vào má và dùng điện thoại chụp hình lại. Mấy lần sau ông Mộng dùng hình ép tui vào nhà nghỉ cùng ông vì nếu tui từ chối ông Mộng sẽ rửa hình và đưa cho gia đình bên chồng tui” - chị T giải thích.

Còn ông Huỳnh Hồng Thắng, Phó Chánh án TAND TP Sóc Trăng, khi giải trình việc ôm vợ anh G trong quán cà phê võng thì lấy lý do: Biết chị T và anh G có mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng, nên ông đến quán cà phê võng ôm ấp chị T để an ủi.

Sự thực thế nào, đây là điều công luận đang yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ. Theo tìm hiểu của NNVN, vụ ông Nguyễn Thanh Mộng vào nhà nghỉ cùng vợ anh xe ôm đã được lãnh đạo TAND tỉnh Cà Mau xem xét xử lý. Vừa qua, Chi ủy TAND tỉnh Cà Mau đã công bố kết quả điều tra. Đồng thời đề nghị cần có hình thức xử lý nghiêm khắc về mặt đảng và chính quyền đối với những dấu hiệu tha hóa đạo đức của ông quan tòa này.

Còn với ông Huỳnh Hồng Thắng, Phó chánh án TAND TP Sóc Trăng, sự việc cũng đang được xem xét, xử lý. 

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hơn 300 cơ sở ở Thái Nguyên vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện hơn 320 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh vi phạm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bình luận mới nhất