| Hotline: 0983.970.780

De Heus mua lại hoạt động sản xuất thức ăn chăn nuôi của Masan

Thứ Bảy 06/11/2021 , 07:03 (GMT+7)

Ngày 5/11, De Heus Việt Nam thông báo việc ký kết thỏa thuận chiến lược với Masan và De Heus sẽ kiểm soát 100% mảng hoạt động sản xuất thức ăn chăn nuôi MNS Feed.

Nhà máy sản xuất thức chăn nuôi của De Heus.

Nhà máy sản xuất thức chăn nuôi của De Heus.

Việc mua lại mảng hoạt động sản xuất thức ăn chăn nuôi của MNS Feed bao gồm 13 nhà máy thức ăn chăn nuôi và 1 nhà máy premix, với tổng công suất sản xuất lên tới gần 4 triệu tấn, góp phần củng cố vị trí của De Heus trong thị trường thức ăn chăn nuôi lớn nhất Đông Nam Á.

Bên cạnh việc chuyển giao mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi, De Heus và Masan cũng đồng ý tiến tới những thỏa thuận cung ứng chiến lược dài hạn, bao gồm thỏa thuận cung ứng thức ăn chăn nuôi và heo thịt dài hạn mà De Heus sẽ cung cấp cho Masan.

Thương vụ này cho phép cả De Heus và Masan tối ưu hóa và thúc đẩy năng suất của chuỗi giá trị đạm động vật từ trang trại đến bàn ăn theo mô hình 3F (Feed - Farm – Food) tại Việt Nam trên cơ sở phát huy thế mạnh và kinh nghiệm của mỗi bên.

Là một doanh nghiệp gia đình hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp về dinh dưỡng động vật và chăn nuôi, De Heus luôn chú trọng đầu tư vào sự phát triển bền vững của thực phẩm an toàn và lành mạnh trên toàn thế giới.

Mục tiêu của chúng tôi là trở thành đối tác đáng tin cậy trong chuỗi giá trị nông nghiệp, hỗ trợ những người chăn nuôi và hệ thống đại lý thức ăn chăn nuôi cùng nhau phát triển bền vững. Nhận chuyển giao MNS Feed là một bước đi chiến lược để De Heus tập trung phát triển và cung cấp các giải pháp dinh dưỡng, con giống và quản lý trang trại chất lượng cao cho thị trường Việt Nam.

Với mong muốn liên kết khách hàng của mình với thị trường đầu ra và tạo cơ hội cho khách hàng tham gia vào chuỗi giá trị được điều phối chuyên nghiệp, De Heus và Masan MEATLife (“MML”) đã đạt được nhiều thỏa thuận cung ứng chiến lược trong giao dịch này, trong đó có hợp đồng cung ứng heo thịt dài hạn giữa hai bên.

Cụ thể, De Heus sẽ đảm bảo nguồn cung ổn định heo thịt khỏe mạnh được xây dựng trên nền tảng con giống chất lượng cao từ Topigs Norsvin - một trong những công ty giống hàng đầu trên thế giới, và đạt đủ tiêu chuẩn an toàn chăn nuôi từ trang trại của các khách hàng của mình cho MML.

Đúng với mục tiêu rõ ràng đã được đề cập trong MOU, hợp tác này góp phần khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc chuyên nghiệp hóa lĩnh vực chăn nuôi và thúc đẩy năng suất trong toàn bộ chuỗi giá trị đạm động vật.

Với quyết định về chung một nhà, De Heus - tập đoàn toàn cầu với kinh nghiệm tích lũy trong hơn 100 năm về dinh dưỡng động vật cùng hơn một thập kỷ hoạt động và phát triển tại Việt Nam và MNS Feed - một trong những công ty tiên phong trong ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi với những thương hiệu thành công tại thị trường Việt Nam, sẽ cùng nhau kiến tạo nên một tập thể vững mạnh, vươn lên trở thành doanh nghiệp về dinh dưỡng động vật lớn nhất, hoạt động trên thị trường thức ăn chăn nuôi độc lập Việt Nam.

Hình ảnh trong nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản của De Heus.

Hình ảnh trong nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản của De Heus.

Ông Gabor Fluit, Tổng Giám Đốc De Heus Châu Á, cho biết: "Chúng tôi vô cùng vui mừng và xem sự kiện này như một cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của De Heus. Xin hân hạnh chào đón tất cả các Quý khách hàng và cán bộ công nhân viên của MNS Feed đến với gia đình De Heus.

Tôi đặc biệt tin tưởng rằng việc kết hợp hoạt động kinh doanh giữa MNS Feed và De Heus sẽ mang lại lợi ích cho tất cả chúng ta. Là những doanh nghiệp đều đã tạo dựng được uy tín nhất định trên thị trường cũng như khẳng định được khả năng cung cấp các sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, chúng tôi cam kết sẽ luôn giữ vững chất lượng phục vụ khách hàng bằng tinh thần chuyên nghiệp và sự tận tâm cao nhất có thể.

Đồng thời, với sự kết hợp này, dựa trên cơ sở phát huy thế mạnh và kinh nghiệm của mỗi bên, tôi có một niềm tin vững chắc rằng chúng ta sẽ tạo ra nhiều hơn nữa những giá trị tích cực cho sự phát triển của ngành, cùng nhau xây dựng nên một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp về dinh dưỡng động vật và chăn nuôi, sẵn sàng cho tương lai tươi sáng trong thị trường thức ăn chăn nuôi đang phát triển ở Việt Nam".

Ông Johan van den Ban, Tổng Giám đốc De Heus Việt Nam và Campuchia chia sẻ: "Trong thời gian tới, De Heus sẽ tiếp tục phát triển các dự án chuỗi mới nhằm nâng cao chất lượng chuỗi giá trị và góp sức giúp người chăn nuôi, nuôi trồng và các đại lý kinh doanh thành công hơn nữa.

Thỏa thuận này khẳng định cam kết của chúng tôi trong sứ mệnh nâng tầm chuỗi giá trị đạm động vật ở Việt Nam, góp phần đưa thực phẩm sạch, an toàn, được nuôi trồng và sản xuất theo hướng bền vững đến gần hơn với người tiêu dùng Việt. Cùng với những người chăn nuôi độc lập, các đại lý phân phối thức ăn chăn nuôi, các đối tác chiến lược, và toàn thể cán bộ công nhân viên, chúng tôi đã sẵn sàng cho sự phát triển và thành công hơn nữa".

Thỏa thuận chuyển giao sẽ có hiệu lực khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê chuẩn (dự kiến trong năm 2021).

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Giá đất bồi thường thấp hơn giá thị trường ảnh hưởng đến giải phóng mặt bằng

THỪA THIÊN - HUẾ Giá bồi thường đất ở, đất trồng rừng sản xuất thấp hơn nhiều so với giá thị trường dẫn đến công tác giải phóng mặt gặp rất nhiều khó khăn.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm