| Hotline: 0983.970.780

Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc

Thứ Tư 08/12/2010 , 09:23 (GMT+7)

* Thêm tôm và cá rô phi vào danh sách đỏ 

Hội nghề cá Việt Nam vừa có công văn gửi Văn phòng Chính phủ; Bộ NN&PTNT; Bộ Ngoại giao; Phòng Công nghiệp và thương mại Việt Nam về việc Quỹ động vật hoang dã thế giới (WWF) đưa cá tra vào danh sách đỏ trong tài liệu hướng dẫn tiêu dùng thuỷ sản vừa được cập nhật. 

PGS.TS Võ Văn Trác, Phó Chủ tịch thường trực của Hội nghề cá VN nhấn mạnh: “Việc nuôi cá tra được kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu quy hoạch hệ thống ao nuôi, khu xử lý nước thải, nước cấp, quy trình chăm sóc, quản lý, thức ăn, chất lượng con giống, thú y cho đến khâu chế biến sản phẩm. Nhiều năm nay, Việt Nam đã áp dụng tiêu chuẩn hệ thống quản lý SQF 100 QM của Hiệp hội tiếp thị thực phẩm Mỹ, nhiều vùng nuôi đã đạt chứng nhận Global Gap, SQF. Như vậy, có thể thấy việc nuôi cá tra ở Việt Nam là hoàn toàn được quản lý chặt chẽ, khoa học, đảm bảo điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường sinh thái và minh chứng là được nhiều người tiêu dùng trên thế giới ưa dùng”. 

Hội đề nghị cơ quan chức năng của Nhà nước cần sớm có biện pháp thông tin về những sai lệch của WWF để Thế giới và Việt Nam hiểu, ủng hộ việc sản xuất và tiêu thụ cá tra của Việt Nam. Đồng thời, phải kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động của các Trung tâm Quốc tế tại Việt Nam, xử lý kịp thời những Trung tâm hoạt động gây ảnh hưởng đến quyền lợi của nhân dân Việt Nam.

* Hôm qua (7/12), theo thông tin từ Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam, thêm tôm và cá rô phi Việt Nam cũng bị WWF đưa vào danh sách đỏ. Cụ thể, cá rô phi nằm trong sách đỏ ở Bỉ, tôm nằm trong sách đỏ ở Đức. Như vậy, với việc WWF khuyến cáo thì người tiêu dùng châu Âu không nên dùng các sản phẩm này.

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Quảng Trị chưa có địa phương nào thành lập được đội bắt chó thả rông

Bệnh dại đã xuất hiện nhưng tỷ lệ tiêm phòng tại Quảng Trị vẫn đạt thấp, các đội bắt chó thả rông cũng chưa được thành lập theo kế hoạch.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.

Trồng sắn phủ bạt kết hợp tưới nhỏ giọt, năng suất tăng gấp đôi

PHÚ YÊN Ngay vụ đầu thử nghiệm, mô hình trồng sắn phủ bạt kết hợp tưới nhỏ giọt đã cho năng suất 50 tấn/ha, trong khi cách trồng truyền thống chỉ đạt từ 15 - 18 tấn/ha.